Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và các địa phương của Australia

Thứ năm, 04/07/2024 15:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng mong muốn, trong thời gian tới, Hà Tĩnh và các các địa phương Australia sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là một số lĩnh vực ưu tiên của Hà Tĩnh như công nghiệp luyện thép, công nghiệp hỗ trợ, chế tạo sau thép và sản xuất điện; nông, lâm nghiệp và thủy sản; dịch vụ logistics và du lịch.
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Hồng Loan)

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hà Tĩnh, ngày 3/7, Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam do Đại sứ Andrew Goledzinowski làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã thông tin khái quát về về lịch sử, văn hóa, truyền thống hiếu học, tiềm năng, thế mạnh của Hà Tĩnh và những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua.

Khẳng định, các chương trình viện trợ không hoàn lại và một số dự án FDI của chính phủ Australia đã triển khai thực hiện tại Hà Tĩnh trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Andrew Goledzinowski và các cộng sự sẽ là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Hà Tĩnh và các địa phương của Australia. Theo đó, sẽ kết nối, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người, tiềm năng, lợi thế, các lĩnh vực ưu tiên đầu tư của Hà Tĩnh, trong đó có công nghiệp luyện thép, công nghiệp hỗ trợ, chế tạo sau thép và sản xuất điện, nông - lâm nghiệp và thủy sản; dịch vụ logistics và du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức tại Australia.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đề nghị Đại sứ Andrew Goledzinowski giới thiệu một tỉnh, thành phố tại Australia để kết nghĩa với Hà Tĩnh nhằm đưa các nội dung hợp tác giữa hai bên đi vào chiều sâu; quan tâm, hỗ trợ để cán bộ, công chức tỉnh Hà Tĩnh được tham dự các chương trình, khóa đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực trên các lĩnh vực; kêu gọi các tổ chức đồng hành cùng Hà Tĩnh trong hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ các thủ tục visa cho người dân, doanh nghiệp Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung khi đến đất nước Australia.

Hỗ trợ cung cấp thông tin, kết nối để Hà Tĩnh tìm hiểu thị trường xuất khẩu các sản phẩm có lợi thế của tỉnh sang Australia; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giúp tỉnh xây dựng các dự án tái tạo năng lượng, xử lý chất thải rắn, cải cách hành chính; kêu gọi các doanh nghiệp Australia nghiên cứu đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng với các dự án công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp sau thép, công nghiệp hỗ trợ, các ngành công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Đại sứ Australia tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về con người Hà Tĩnh thân thiện, mến khách; vùng đất Hà Tĩnh giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, ẩm thực phong phú, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và một số sở, ban, ngành chụp ảnh kỷ niệm với Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam (Ảnh: Hồng Loan)

Đại sứ Andrew Goledzinowski khẳng định, Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng, mang tính chiến lược đối với Australia, mối quan hệ ngoại giao bền chặt giữa Chính phủ hai nước và hy vọng thời gian tới, tỉnh Hà Tĩnh và các đối tác của Australia sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác; đặc biệt là hợp tác trên các lĩnh vực thế mạnh của các nhà đầu tư Australia.

Đại sứ Andrew Goledzinowski cũng quan tâm, lưu ý về những đề nghị của Hà Tĩnh liên quan đến hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ để các doanh nghiệp Hà Tĩnh và doanh nghiệp tại Australia hợp tác đầu tư; quảng bá thương hiệu ô tô Vinfast…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Hà Tĩnh đã trao đổi một số nội dung về hợp tác đầu tư. Trong đó, Hà Tĩnh mong muốn đoàn công tác quan tâm giới thiệu để các doanh nghiệp Australia nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió, điện mặt trời, năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ xúc tiến đầu tư lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, cảng biển, logictics; hỗ trợ phát triển lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực