Thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác Việt Nam - Pháp trên nhiều lĩnh vực

Thứ ba, 11/07/2023 22:29
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chúc mừng Đại sứ Nicolas Warnery đã có một nhiệm kỳ thành công tốt đẹp tại Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định sự đóng góp quan trọng của ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam – Pháp.

Chiều 11/7, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chúc mừng Đại sứ Nicolas Warnery đã có một nhiệm kỳ thành công tốt đẹp tại Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định sự đóng góp quan trọng của ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam – Pháp.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, năm 2023 là năm đặc biệt đối với quan hệ Việt Nam và Pháp khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023) và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược (2013 - 2023). Thông qua trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cơ chế hợp tác trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược, hai nước tích cực thúc đẩy hợp tác thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, quốc phòng, an ninh, khoa học - công nghệ, văn hóa, giáo dục, kết nối địa phương…

“Việt Nam luôn coi Pháp là một trong những đối tác ưu tiên trên cơ sở chân thành, tin cậy, luôn đánh giá cao vai trò và tiếng nói của Pháp trên trường quốc tế và sự hợp tác hai nước tại các diễn đàn đa phương quan trọng; cũng như ủng hộ tích cực các sáng kiến, ý tưởng của Pháp nhằm góp phần duy trì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới”, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery. Ảnh: TD.

Bộ Công an đánh giá cao sự đóng góp của ngài Đại sứ vào việc củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực an ninh và thực thi pháp luật. Hai bên đã phối hợp trao đổi đoàn các cấp, trao đổi thông tin chiến lược; phối hợp tổ chức thành công nhiều hội thảo và tập huấn cho các cán bộ thực thi pháp luật không chỉ của Việt Nam mà còn của khu vực về các lĩnh vực như phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, xuất nhập cảnh, tội phạm sử dụng công nghệ cao...; phối hợp nhận trở lại công dân trên cơ sở Thỏa thuận tiếp nhận trở lại công dân nhập cư bất hợp pháp.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ tin tưởng, sau khi về nước, dù trên bất kì cương vị nào, Đại sứ Nicolas Warnery tiếp tục có những sáng kiến nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác Việt Nam - Pháp trên các lĩnh vực; mong muốn, sau khi Nhà hát Hồ Gươm đi vào hoạt động, ngài Đại sứ sẽ giúp kết nối Nhà hát Hồ Gươm với các Nhà hát, dàn nhạc nổi tiếng của Pháp, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực giao lưu văn hóa.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Nicolas Warnery bày tỏ vui mừng nhận thấy, thời gian qua, quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Pháp - Việt Nam nói chung và giữa các cơ quan chức năng của Pháp với Bộ Công an Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển, đồng thời tin tưởng rằng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác sẽ tiếp tục được thúc đẩy với những kết quả tốt đẹp.

Ngài Đại sứ khẳng định, với trách nhiệm cũng như tình cảm cá nhân, sau khi về nước, dù ở bất cứ cương vị công tác nào cũng sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển chặt chẽ và toàn diện hơn, trong đó có lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự…/.

TD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực