Tiếp tục thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Morocco

Thứ tư, 16/10/2024 18:07
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong rằng, hai bên sẽ tiếp tục duy trì quan hệ tốt đẹp, tích cực phối hợp với nhau nhiều hơn nữa trên các lĩnh vực và nâng tầm hợp tác để thúc đẩy sự phát triển của hai nước; trong đó có tăng cường giao lưu, hợp tác giữa thế hệ trẻ, giữa các doanh nghiệp cựu chiến binh của hai nước.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp ông Mustapha El Ktiri - Cao ủy Cựu kháng chiến và cựu thành viên Quân giải phóng Vương quốc Morocco, Chủ tịch Hội Hữu nghị Morocco - Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Cựu chiến binh Thế giới.

Chiều 16/10, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi tiếp ông Mustapha El Ktiri, Cao ủy Cựu kháng chiến và cựu thành viên Quân giải phóng Vương quốc Morocco, Chủ tịch Hội Hữu nghị Morocco - Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Cựu chiến binh Thế giới nhân chuyến thăm Việt Nam từ ngày 14 - 19/10/2024.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Morocco - Việt Nam Mustapha El Ktiri và phu nhân tại Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu mà ông Mustapha El Ktiri đã dành cho Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Vương quốc Morocco từ ngày 29/5 đến 3/6/2024 vừa qua.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Morocco của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày 29/5 đến 3/6/2024, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã có dịp gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện, Quốc hội và các chính đảng Morocco. Bên cạnh đó, đồng chí cũng rất xúc động khi tới thăm Làng Việt Nam tại Morocco, được gặp mặt bà con người Việt Nam ở Morocco và những bà mẹ Morocco có người thân tham gia ủng hộ cuộc chiến tranh chính nghĩa của Việt Nam chống thực dân Pháp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định nhân dân Việt Nam không bao giờ quên và luôn trân trọng sự ủng hộ mà nhân dân Morocco đã dành cho dân tộc Việt Nam. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định nhân dân Việt Nam không bao giờ quên và luôn trân trọng sự ủng hộ mà nhân dân Morocco đã dành cho dân tộc Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như ủng hộ Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay, tham gia vào các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Điểm lại quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Morocco được chính thức thiết lập tháng 3/1961, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, quan hệ giữa nhân dân hai nước đã được hình thành ngay từ cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đầu những năm 50 của thế kỷ XX.

Đồng chí mong rằng, hai bên sẽ tiếp tục duy trì quan hệ tốt đẹp, tích cực phối hợp với nhau nhiều hơn nữa trên các lĩnh vực và nâng tầm hợp tác để thúc đẩy sự phát triển của hai nước, trong đó có tăng cường giao lưu, hợp tác giữa thế hệ trẻ, giữa các doanh nghiệp cựu chiến binh của hai nước.

Về phần mình, ông Mustapha El Ktiri bày tỏ niềm vinh dự khi được đến thăm Việt Nam, trân trọng sự đón tiếp trọng thị, thân mật của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương giành cho đoàn. Nhấn mạnh Morocco và Việt Nam đã có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp trong lịch sử, Chủ tịch Hội Hữu nghị Morocco - Việt Nam hi vọng trong thời gian tới quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực: chính trị, ngoại giao, văn hóa, thương mại, giáo dục, nghị viện, quan hệ nhân dân, trong đó có tổ chức cựu chiến binh hai nước, góp phần nâng tầm mối quan hệ song phương giữa hai nước trên mọi lĩnh vực./.

Tin, ảnh: Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực