Việt Nam tham gia đàm phán Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)

Thứ năm, 11/03/2010 16:33

(ĐCSVN)Từ ngày 15 đến ngày 19/3 tới, Việt Nam sẽ tham gia vòng đàm phán về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại Melbourne (Australia). Theo Đại sứ Australia tại Việt Nam Allaster Cox, đây sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam phát huy thế mạnh của mình và tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

 
 Đại sứ Allaster Cox tại buổi họp báo ngày 11/3
                                                   Ảnh: KPG
Trong buổi họp báo ngày 11/3 tại Hà Nội, Đại sứ Allaster Cox đã nói về tầm quan trọng của TPP đối với các doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực cũng như sự ủng hộ mà chính phủ Australia dành cho chính phủ Việt Nam trong vòng đàm phán này.

Đây là một sự kiện rất đặc biệt bởi có sự tham gia của các nước có trình độ phát triển cũng như chính sách về ngoại giao, thương mại khác nhau, bao gồm: Việt Nam, Peru, hai nước phát triển là Mỹ và Australia và 4 thành viên hiện tại của Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (Singapore, Chile, New Zealand và Brunei). Với việc sẽ thảo luận mọi mặt của nền kinh tế chứ không chỉ đơn thuần là thương mại, đây kỳ vọng sẽ là một Đối tác toàn diện nhất nhất từ trước tới nay mà Việt Nam tham gia đàm phán.

Đại sứ Allaster Cox tin tưởng rằng với những kinh nghiệm có được trong các cuộc đàm phán trước đây (đàm phán thành công để gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO), Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được thành công trong vòng đàm phán này./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực