Việt Nam ủng hộ sự tham gia của giới trẻ trong Quốc hội

Thứ hai, 26/02/2024 20:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Chúng ta ủng hộ sự tham gia của giới trẻ trong Quốc hội”, Cuộc gặp Tổ chức Thanh niên lần thứ 7 của Hội nghị Quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) được tổ chức nhằm thúc đẩy đối thoại, trao đổi cách thức để thanh niên tham gia các hoạt động chính trị - xã hội.
 Cuộc gặp Tổ chức Thanh niên lần thứ 7 của Hội nghị Quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) được tổ chức tại thủ đô Ulan Bator, Mông Cổ. (Ảnh: AKIpress)

Từ ngày 23-26/2/2024, tại thủ đô Ulan Bator, Mông Cổ, Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham dự Cuộc gặp Tổ chức Thanh niên lần thứ 7 của Hội nghị Quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP), nhằm thúc đẩy đối thoại, trao đổi cách thức để thanh niên tham gia các hoạt động chính trị - xã hội.

Cuôc gặp Tổ chức Thanh niên lần thứ 7 do Đảng Nhân dân Mông Cổ (MPP) cầm quyền đăng cai tổ chức, với sự tham gia của 47 đại biểu thuộc 18 đảng chính trị đến từ 12 quốc gia châu Á và gần 100 đại biểu thanh niên Mông Cổ. Đây là hoạt động tiếp nối thành công của Cuộc gặp Tổ chức Thanh niên ICAPP lần thứ 6 và Cuộc gặp Tổ chức Phụ nữ ICAPP lần thứ 7 tại Mông Cổ vào tháng 8/2023.

Với chủ đề “Chúng ta ủng hộ sự tham gia của giới trẻ trong Quốc hội”, các đảng đã tập trung thảo luận về những thuận lợi và khó khăn của thanh niên trong quá trình tham gia các hoạt động chính trị và nghị viện/quốc hội các nước; chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp thiết thực để thúc đẩy sự tham gia của thanh niên vào đời sống chính trị - xã hội, hỗ trợ đào tạo, tài chính, y tế, tạo việc làm, các cơ hội khởi nghiệp, đặc biệt là khuyến khích thanh niên đi đầu trong các lĩnh vực khoa học - công nghệ, đổi mới và sáng tạo.

Kết thúc các phiên thảo luận, Hội nghị đã ban hành “Tuyên bố Ulan Bator”, khẳng định sự đoàn kết của các đảng chính trị trong thúc đẩy vai trò của thanh niên đối với các hoạt động chính trị và sự phát triển của xã hội; cam kết nâng tỷ lệ tham gia của thanh niên trong nghị viện/quốc hội trong thời gian tới với khẩu hiệu "Chúng tôi nói 'có' với thanh niên trong Quốc hội".

Trong thời gian tham dự sự kiện nói trên, Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã có các cuộc tiếp xúc với Chủ tịch ICAPP Chung Eui-yong, Tổng thư ký ICAPP Kwon Hee-seog, trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với ICAPP trong thời gian tới. Trong thời gian chuyến thăm, Đoàn cũng đã có các buổi làm việc với đại diện Đảng Nhân dân Mông Cổ cầm quyền và Đảng Dân chủ Mông Cổ, nhằm trao đổi các biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ song phương nhân dịp hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ (1954 - 2024).

Lãnh đạo ICAPP, các đảng chính trị Mông Cổ và nhiều đảng các nước tham dự Cuộc gặp đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Việt Nam trong những năm qua, bày tỏ ghi nhận những đóng góp tích cực của Đảng Cộng sản Việt Nam vào thành công chung của ICAPP, đồng thời khẳng định coi trọng và sẵn sàng thúc đẩy giao lưu hữu nghị và hợp tác thực chất với Việt Nam trong thời gian tới./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực