Bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên chính khu vực phía Bắc năm 2024

Thứ sáu, 14/06/2024 20:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong quá trình học tập, các học viên đã được nghiên cứu 09 chuyên đề nghiệp vụ, trong đó có các chuyên sâu về kỹ năng thẩm tra, xác minh trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát ở một số lĩnh vực quan trọng, nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm tại các địa phương, đơn vị.
Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu tại Lễ bế giảng

Chiều 14/6, tại Hà Nội, UBKT Trung ương tổ chức Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên chính khu vực phía Bắc năm 2024. Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương dự và phát biểu tại Lễ bế giảng.

Sau một tuần học tập với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, ý thức học tập cao, Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch kiểm tra viên khu vực phía Bắc năm 2024 đã hoàn thành nội dung chương trình, kế hoạch đề ra. Trong quá trình học tập, các học viên đã được nghiên cứu 09 chuyên đề nghiệp vụ, trong đó có 06 chuyên đề chuyên sâu về kỹ năng thẩm tra, xác minh trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát ở một số lĩnh vực quan trọng, nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm tại các địa phương, đơn vị; đồng thời các học viên được trang bị thêm những kỹ năng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo yêu cầu cơ bản của ngạch Kiểm tra viên chính.

Trong quá trình học tập, nghiên cứu, học viên đã tham gia thảo luận, trao đổi với giảng viên; học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp để áp dụng, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thông qua kết quả lớp học, Ban Tổ chức lớp học đánh giá các học viên đã tiếp thu tốt kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ từ các bài giảng trên lớp gắn với nhiệm vụ đang đảm nhận và đề xuất được các phương pháp, cách vận dụng phù hợp tại địa phương, đơn vị mình.

Kết thúc lớp học, 100% học viên tham dự đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên chính.

Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương trao Giấy chứng nhận cho các học viên 

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các giảng viên, Ban tổ chức lớp và các học viên.

Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đề nghị, sau chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ, các học viên trở về địa phương, đơn vị công tác phát huy kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tiếp thu được qua lớp học, tiếp tục, thường xuyên tự học tập, trau dồi kiến thức nghiệp vụ để tự tin, bản lĩnh, vững vàng hơn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Tại Lễ bế giảng, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã tặng hoa chúc mừng đại diện lớp và Giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng ngạch Kiểm tra viên chính.

Trước đó, tại Hà Nội, UBKT Trung ương tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên chính khu vực phía Bắc năm 2024 cho 200 cán bộ, công chức công tác trong Ngành Kiểm tra Đảng tại Cơ quan UBKT Trung ương và các địa phương, đơn vị khu vực phía Bắc.

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII của Đảng đến nay, UBKT Trung ương đã mở được 14 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 2.700 cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra, giám sát ở cả 03 ngạch: Kiểm tra viên, Kiểm tra viên chính, Kiểm tra viên cao cấp.

Các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đều được đánh giá tốt, có nhiều điểm mới về nội dung, phương pháp tổ chức; chất lượng, hiệu quả giảng dạy và học tập từng bước được nâng cao.

Năm 2024, UBKT Trung ương đã hoàn thành 03 lớp nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên với 570 học viên. Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên chính được tổ chức theo chương trình, kế hoạch của năm 2024, UBKT Trung ương đã đổi mới cơ bản về nội dung, nhất là việc tập trung trao đổi những dạng, những loại vi phạm phổ biến đã được phát hiện ở một số lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm ở địa phương, đơn vị, có tính chất chỉ dẫn để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thẩm tra, xác minh trong thực hiện các nhiệm vụ của UBKT các cấp./.

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực