Hà Nội: Trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành

Thứ ba, 27/08/2019 22:50
(ĐCSVN) - Chiều 27/8, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đợt 2/9/2019 cho đồng chí Vũ Oanh và đồng chí Dương Văn Phúc.

Vĩnh Long: Trao Huy hiệu Đảng và khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu

Trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tặng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu 🎥

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Vũ Oanh.

Đồng chí Vũ Oanh có tên khai sinh là Vũ Duy Trương, sinh năm 1924, tại xã Vĩnh Tuy, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương; hiện là đảng viên Chi bộ 10, Đảng bộ phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội. Tham gia hoạt động cách mạng từ rất sớm, đồng chí Vũ Oanh có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí Vũ Oanh từng đảm đương nhiều vị trí như: Bí thư Ban Chấp hành Thanh niên cứu quốc, Thành ủy viên Thành ủy Hà Nội phụ trách thanh vận, Trưởng đoàn đại biểu Việt Minh Hà Nội, Bí thư Tỉnh ủy Hà Đông, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, Chánh Văn phòng Quân ủy Trung ương ở Việt Bắc, Ủy viên Trung ương Đảng - Trưởng ban Nông nghiệp Trung ương - Trưởng ban Kinh tế Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa VIII và IX, Ủy viên Bộ Chính trị khóa VII, Phụ trách công tác Dân vận của Đảng, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Đồng chí Dương Văn Phúc, sinh năm 1926, hiện là đảng viên Chi bộ 3, Đảng bộ phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Đồng chí là cán bộ tiền khởi nghĩa, tham gia hoạt động cách mạng từ tháng 1/1945, từng đảm nhiệm các chức vụ: Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa, Trưởng ban Tuyên huấn, Hiệu trưởng Trường Đảng tỉnh Tuyên Quang, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối I các cơ quan Trung ương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Dương Văn Phúc.

Trân trọng gắn Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng đồng chí Vũ Oanh và Dương Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trân trọng cảm ơn những đóng góp của các đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng của dânn tộc. Đồng chí khẳng định, suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, đồng chí Vũ Oanh và Dương Văn Phúc đã nêu tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về đạo đức của người đảng viên. Bí thư Thành ủy Hà Nội kính chúc các đồng chí trường thọ, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; quan tâm, theo dõi và đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị…

Xúc động đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và tình cảm, sự quan tâm của Thành ủy Hà Nội, các cấp ủy đảng địa phương, đồng chí Vũ Oanh và đồng chí Dương Văn Phúc cho biết, dù tuổi cao, sức yếu, nhưng các đồng chí sẽ sống xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tích cực đóng góp tâm huyết, trí tuệ vì Thủ đô và đất nước.

* Sáng cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành quận Hai Bà Trưng.

Đợt này, Đảng bộ quận Hai Bà Trưng có 521 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó có một đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 22 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 6 đồng chí được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 27 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chụp ảnh lưu niệm với các đảng viên quận Hai Bà Trưng.

Trao Huy hiệu Đảng cho một đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và 9 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng các đảng viên lão thành và khẳng định, việc trao tặng Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp của các đồng chí đảng viên trong sự nghiệp cách mạng của Đảng. Các đồng chí đảng viên lão thành được nhận Huy hiệu Đảng là những đảng viên tiêu biểu về phẩm chất, khí phách của người chiến sĩ cộng sản. Dù ở bất cứ vị trí công tác nào, các đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó. Khi đã nghỉ hưu, các đồng chí vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, gương mẫu đi đầu trong nhiều lĩnh vực, chung sức, đồng lòng với Đảng bộ, chính quyền địa phương nơi sinh hoạt và cư trú, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của quận Hai Bà Trưng và thành phố Hà Nội.

Bày tỏ trân trọng với những đóng góp quan trọng và to lớn của các đảng viên lão thành, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chúc các đồng chí đảng viên lão thành mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu cùng bề dày kinh nghiệm tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo./.

Tin ảnh: Trung Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực