Đoàn Thanh niên Thừa Thiên Huế và Kon Tum hỗ trợ thí sinh trong mùa thi

Thứ năm, 27/06/2024 11:04
(ĐCSVN) - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Đoàn Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Kon Tum đã triển khai mạnh mẽ chương trình "Tiếp sức mùa thi," đem đến sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời cho các thí sinh.

Tại Thừa Thiên Huế, 37 đội hình tình nguyện viên đã tích cực hoạt động từ tháng 4 đến cuối tháng 6. Các đội hình đã huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, cung cấp nhu yếu phẩm, hướng dẫn vào phòng thi, phân luồng giao thông, hỗ trợ xe đưa đón miễn phí và giúp đỡ phụ huynh và thí sinh có chỗ nghỉ ngơi, ăn uống.

37 đội hình tình nguyện viên tại Thừa Thiên Huế đã tích cực hoạt động từ tháng 4 đến cuối tháng 6  

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, với mục tiêu an toàn, hiệu quả, thiết thực, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 tiếp tục là người bạn đồng hành xuyên suốt cùng thí sinh trên địa toàn tỉnh trước, trong và sau khi kết thúc kỳ thi. 

Đồng chí Lê Thị Lý, Bí thư Đoàn thị trấn A Lưới (huyện miền núi A Lưới) chia sẻ: Đội hình tại địa phương gồm 14 tình nguyện viên đã nhiệt tình hỗ trợ đưa đón và giúp đỡ thí sinh tại điểm thi.

 Các tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại Kon Tum, 36 đội hình với gần 1.000 tình nguyện viên đã được triển khai tại 12 điểm thi, thực hiện các nhiệm vụ như xe ôm tình nguyện, an toàn giao thông và cung cấp nước uống, suất ăn, vật phẩm miễn phí. Các huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng đã chuẩn bị ô để đón thí sinh trong trường hợp mưa và tổ chức các hoạt động gây quỹ như rửa xe, bán cà phê và măng chua.

 Tại Kon Tum, 36 đội hình với gần 1.000 tình nguyện viên đã được triển khai tại 12 điểm thi.

Đồng chí Hà Quốc Mạnh, Bí thư Huyện Đoàn Đăk Hà, cho biết: Mô hình rửa xe gây quỹ đã thu hút nhiều lượt khách và số tiền thu được đã trao tận tay các học sinh khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực cho các em trong kỳ thi.

 Hình ảnh thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Quang Trung (Kon Tum)

Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum, khẳng định Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi hỗ trợ học bổng cho học sinh khó khăn sau khi nhập học, đảm bảo mọi thí sinh đều nhận được sự hỗ trợ cần thiết để vượt qua kỳ thi quan trọng này./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực