Hàng loạt địa phương hoả tốc cho học sinh nghỉ học

Thứ hai, 21/02/2022 15:51
(ĐCSVN)- Chỉ sau 1-2 tuần cho học sinh đi học trực tiếp, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều địa phương phải ban hành hỏa tốc công văn cho phép học sinh trên địa bàn nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, cùng với đó ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới. Ảnh: gdtđ.vn

Ngày 20/2, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Theo đó, tỉnh Phú Thọ yêu cầu UBND các huyện, thị, thành chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tuyến đối với giáo dục tiểu học, THCS từ ngày 21/2/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với giáo dục mầm non, căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế, các cơ sở giáo dục tiếp tục phối hợp với phụ huynh để thống nhất phương án chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn; tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Ở cấp học giáo dục THPT và giáo dục thường xuyên, căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế, Sở GD&ĐT phối hợp với UBND các huyện, thị, thành chỉ đạo các đơn vị quyết định hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với từng lớp, khối lớp hoặc toàn trường cho phù hợp.

Ngày 20/2, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc tổ chức dạy học nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh. Theo đó, tạm thời cho trẻ mầm non nghỉ học từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 25/02/2022 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại.

Đối với cấp Tiểu học sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa bàn và trong cơ sở giáo dục của đơn vị mình, Hiệu trưởng xem xét và quyết định tạm thời cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến từ ngày 21/2 đến hết ngày 25/2 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại. Khuyến khích các trường, các lớp học nếu chưa có ca F0 và vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh thì tiếp tục duy trì học trực tiếp để đảm bảo tiến độ chương trình và chất lượng giáo dục.

Đối với cấp THCS và THPT, tiếp tục duy trì tổ chức học trực tiếp tại trường, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Hướng nghiệp cho học sinh. Đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Thời gian học được điều chỉnh phù hợp theo thời tiết cua mỗi vùng để học sinh không phải đến trường quá sớm hoặc về quá muộn.

Thực hiện công văn hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, nhiều trường học từ mầm non đến Tiểu học đã đồng loạt cho học sinh nghỉ học trong sáng 21/2. Theo đó, 100% học sinh từ Mầm non và Tiểu học tại huyện Hương Khê đều nghỉ học. Trong đó có 22 trường mầm non, 3 nhóm trẻ độc lập với 5.833 học sinh và 21 trường tiểu học với 10.954 học sinh.

Ngoài ra, bậc THCS hiện có 20 lớp/189 lớp nghỉ học. Phần lớn những lớp này đều có F0 nên nhà trường thực hiện nghỉ học chuyển sang dạy trực tuyến theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT Thái Bình cũng hướng dẫn nghỉ học do ảnh hưởng thời tiết. Theo đó, học sinh Tiểu học chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 10°C; học sinh THCS, THPT chuyển học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 7°C.

Sáng 21/2, nhiệt độ tại Thái Bình giảm sâu nên học sinh nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn được nghỉ học, chuyển sang học trực tuyến.

Trong các ngày rét đậm, rét hại, căn cứ điều kiện thời tiết, các trường có thể điều chỉnh thời gian lịch học để học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần linh hoạt giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Ngày 21/2, toàn bộ các cơ sở giáo dục thuộc hai cấp học Mầm non và Tiểu học trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tạm ngưng dạy học trực tiếp để phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT.

Việc dừng dạy học trực tiếp được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ ngành Giáo dục, được thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Trước tình hình thời tiết những ngày qua xuất hiện tình trạng rét đậm, rét hại, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam đã ký ban hành văn bản hướng dẫn về quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Theo đó, các nhà trường, phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nam được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6h15 phút và 19h40 phút hàng ngày.

Theo đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 10°C; học sinh Tiểu học chuyển sang hình thức học trực tuyến ở nhà. Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 7°C và chuyển sang học trực tuyến ở nhà.

Ngày 19/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số 957/UBND-VX2 về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và tình hình thời tiết rét đậm, rét hại. Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc cho học sinh các trường Tiểu học, THCS chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2. Các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, tạo điều kiện để phụ huynh yên tâm lao động, sản xuất.

Các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên duy trì dạy học trực tiếp, đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh thuộc diện F0, F1, kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

Trước đó, TP. Hà Nội cũng ra quyết định hoãn tổ chức học trực tiếp đối với học sinh từ lớp 1-6 tại 12 quận nội thành do diễn biến dịch bệnh phức tạp và ảnh hưởng của thời tiết./.

Mỹ Anh (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực