Học bổng Chevening kỷ niệm mốc son 40 năm toàn cầu và 30 năm tại Việt Nam

Thứ năm, 14/12/2023 09:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong suốt 30 năm qua, Học bổng Chevening đã được trao cho hàng trăm sinh viên trên khắp Việt Nam, mang đến ước mơ du học Anh cho những cá nhân, kiến tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho xã hội.
Hình thuyền rồng số 40 tại hồ Tây, tượng trưng cho cột mốc 40 năm Học bổng Chính phủ Anh Chevening trên toàn thế giới 

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội vừa tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm Học bổng Chính phủ Anh Chevening toàn cầu và 30 năm tại Việt Nam với sự tham gia của các thế hệ cựu sinh Chevening.

Đại sứ quán Anh cùng các cựu sinh Chevening đã cùng tham gia hoạt động xếp hình thuyền rồng số 40 tại hồ Tây, tượng trưng cho cột mốc 40 năm Học bổng Chính phủ Anh Chevening trên toàn thế giới. Các cựu sinh và nhân viên Đại sứ quán cũng đã tham gia hoạt động thu gom rác thải tại khu vực hồ Tây, qua đó mang đến cảnh quan sạch đẹp hơn và đóng góp thêm phần ý nghĩa cho dịp kỷ niệm.

Các cựu sinh và nhân viên Đại sứ quán cũng đã tham gia hoạt động thu gom rác thải tại khu vực hồ Tây 

Phát triển bền vững là một chủ đề xuyên suốt trong năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, cũng là chủ đề của phiên thảo luận bàn tròn của các cựu sinh Chevening. Các cựu sinh Chevening đã cùng lắng nghe những cập nhật mới nhất về cam kết của Việt Nam tại Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu COP28, Kế hoạch Huy động Nguồn lực nhằm thực hiện Chương trình Quan hệ Đối tác về Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (JETP) cũng như thảo luận về các cách để hỗ trợ quá trình chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam.

Trong buổi lễ kỷ niệm, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew đã cùng điểm lại 30 cột mốc đáng nhớ trên hành trình Chevening đến với các thế hệ sinh viên Việt Nam, cũng như hành trình cộng đồng cựu sinh Chevening đã lớn mạnh và cùng kết nối để tạo nên một mạng lưới xuất sắc của các du học sinh Anh.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew khẳng định: Trong suốt 30 năm qua, Học bổng Chevening đã được trao cho hàng trăm sinh viên trên khắp Việt Nam, mang đến ước mơ du học Anh cho những cá nhân, kiến tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho xã hội. Hãy cùng chúc mừng cột mốc 30 năm và cùng chờ đón những thế hệ học giả tiếp theo trên chặng đường sắp tới của Chevening Việt Nam.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực