Lan tỏa tinh thần, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” đến thế hệ trẻ

Thứ năm, 27/07/2023 15:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Các hoạt động tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ không chỉ giúp học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam bồi dưỡng và lan tỏa tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” mà còn là cơ hội để thế hệ trẻ hôm nay được truyền động lực mạnh mẽ cho hành trình viết tiếp những trang sử vẻ vang của cha ông trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, hưởng ứng hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, sáng 27/7, cùng với nhiều trường học trên địa bàn Thủ đô, các đảng viên mới và đoàn viên ưu tú của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã đến dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

  Các đảng viên mới và đoàn viên ưu tú của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã thắp nén hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Đứng trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đảng viên mới và đoàn viên ưu tú Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn và mãi mãi khắc ghi sự hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Trước đó 23/7, cùng với nhiều trường học trên địa bàn Thủ đô, các đảng viên mới và đoàn viên ưu tú của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

 Đảng viên mới và đoàn viên ưu tú Trường THPT chuyên Hà nội - Amterdam thăm và tri ân gia đình Thương binh hạng 3/4 Ngô Quý Ba, phường Trung Hoà. Ảnh: TT

Việc thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ và viếng thăm khu tưởng niệm liệt sĩ nhân dịp kỉ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ không chỉ giúp học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam bồi dưỡng và lan tỏa tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” mà còn là cơ hội để thế hệ trẻ hôm nay được truyền động lực mạnh mẽ cho hành trình viết tiếp những trang sử vẻ vang của cha ông trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực