Lan tỏa tình yêu lịch sử qua sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng”

Thứ bảy, 04/05/2024 15:38
(ĐCSVN) – Buổi sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng” đã tạo nên sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ - hiện tại và tương lai; khơi dậy tình yêu lịch sử, đất nước; phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo của các “hạt giống đỏ” Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Sáng ngày 4/5, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng”.

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu và các em học sinh là đảng viên, quần chúng ưu tú và cựu học sinh của Trường đã được xem thuyết trình sân khấu hóa lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó tái hiện lại không khí 56 ngày đêm chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Một tiết mục trong phần thuyết trình sân khấu hóa lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh: TH)

Bên cạnh đó, các em học sinh được tham quan triển lãm ảnh và chơi trò chơi tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ, qua đó được hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, giá trị của Chiến thắng Điện Biên Phủ; về truyền thống lịch sử yêu nước, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Em Trần Bảo Ngọc, học sinh lớp 10 Văn chia sẻ, đây là buổi sinh hoạt vô cùng ý nghĩa. Sau khi được xem lại những thước phim chiến dịch Điện Biên Phủ và tìm hiểu qua thuyết trình sân khấu hóa lịch sử, em cảm thấy vô cùng xúc động, biết ơn, tự hào về chiến thắng của cha ông, những giá trị và ý nghĩa to lớn mang tầm vóc thời đại của chiến thắng Điện Biên Phủ; đồng thời qua buổi sinh hoạt này cũng đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, lan tỏa đến thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, là nguồn động lực để thế hệ trẻ các em cố gắng phát triển bản thân, tiếp nối tinh thần bất diệt của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các em học sinh tham quan triển lãm ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh: TH)

Nhà giáo Trần Thuỳ Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, thời gian qua Đảng ủy Nhà trường luôn tích cực xây dựng và phát triển chiến lược bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng linh hoạt, phong phú để khơi gợi khát vọng bước vào hàng ngũ đảng viên của học sinh. Trường cũng đã thành lập Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” sinh hoạt theo tuần, theo tháng với hình thức trực tiếp và online; triển khai lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng do giáo viên lịch sử của nhà trường phụ trách, nhằm truyền cảm hứng để thế hệ trẻ nhà trường không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân.

Nhà giáo Trần Thùy Dương - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chụp ảnh cùng các em học sinh là đảng viên, quần chúng ưu tú và cựu học sinh của Trường. Ảnh: TH. 

Tính đến 26/3/2024, Trường đã kết nạp được 13 đảng viên trẻ là học sinh, cho thấy thành quả đáng tự hào đã đạt được trong công tác bồi dưỡng đảng viên trong học sinh cũng như sự phát triển, trưởng thành về nhận thức của các em; đồng thời khẳng định định hướng phát triển Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam “vừa hồng vừa chuyên” của Đảng bộ Trường là vô cùng đúng đắn.

Nhà giáo Trần Thuỳ Dương cho hay, nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), các đảng viên trẻ, quần chúng học sinh ưu tú thuộc Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử" đã lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và cùng nhau dàn dựng sân khấu, tập luyện các tiết mục để thực hiện chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng”. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng” hôm nay nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ lịch sử hào hùng của dân tộc, cũng như lòng tự hào, biết ơn về những công lao to lớn của các thế hệ cha anh trên chiến trường Điện Biên năm xưa đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Với những trải nghiệm, khám phá thú vị, thông qua sinh hoạt chuyên đề về chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà trường kỳ vọng các em học sinh sẽ lan tỏa tình yêu đối với môn lịch sử, cũng như đa dạng hóa hình thức học môn lịch sử, qua đó cho các em có thêm những kiến thức bổ ích về chiến dịch Điện Biên Phủ, để từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những “hạt giống đỏ”, những chủ nhân tương lai của đất nước./.

 

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực