Nắng nóng gay gắt, TP Hồ Chí Minh yêu cầu các trường điều chỉnh thời khóa biểu

Thứ sáu, 12/04/2024 17:02
(ĐCSVN) - Với thời tiết nắng nóng gay gắt có khi lên tới 40 độ C, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh yêu cầu các trường trên địa bàn điều chỉnh thời khóa biểu cho phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho học sinh.
 Tránh nắng nóng, Trường Tiểu học Lê Văn Thọ (Gò Vấp) tổ chức giờ học thể dục tại sảnh ăn, xung quanh có bố trí quạt. (Ảnh: Nguyễn Quyên)

Theo dự báo, trong thời gian tới thời tiết tại TP Hồ Chí Minh có thể tiếp tục nắng nóng kéo dài, nhiệt độ từ 36 đến 40 độ C. Trước tình hình trên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh đã có lưu ý và yêu cầu hiệu trưởng các trường học trên địa bàn chủ động điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động giáo dục trong nhà trường cho phù hợp.

Theo đó, các trường lưu ý việc điều chỉnh thời gian học, hoạt động các môn giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoài trời, ngoại khóa cho phù hợp. Các môn học này tránh diễn ra vào những tiết cuối của buổi sáng và các tiết buổi chiều vì thời điểm này nhiệt độ tăng cao, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Ngoài ra, trường học cũng hạn chế các hoạt động như xếp hàng điểm danh, xếp hàng lên lớp tại thời điểm nắng nóng để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh.

Được biết, hiện nay, một số trường trên địa bàn Thành phố đã có sự điều chính thời gian học đối với các môn học ngoài trời; hoặc chọn vị trí mát như dưới bóng cây, sảnh nhà ăn, mở các quạt công nghiệp và dàn phun sương dưới sân chơi… để chống nóng; tiến hành hoán đổi tiết học, trong thời điểm nắng nóng tổ chức học sinh học lý thuyết./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực