Phú Yên kết hợp thi tốt nghiệp đợt 2 với đặc cách xét tốt nghiệp THPT

Thứ ba, 03/08/2021 16:25
(ĐCSVN) - Mặc dù Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 nhưng để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tỉnh này sẽ kết hợp thi và đặc cách xét công nhận tốt nghiệp theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
 Học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Phú Yên được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 tỉnh Phú Yên sáng 3/8 xác nhận, địa phương này quyết định kết hợp thi và đặc cách xét công nhận tốt nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Hiện Ban Chỉ đạo thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Phú Yên đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện, đảm bảo kỳ thi và đặc cách xét công nhận tốt nghiệp đúng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Theo số liệu của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên, toàn tỉnh có 1.332 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021. Trong đó, số thí sinh có nguyện vọng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp là 924 em (chiếm tỷ lệ 69,37%); số thí sinh có nguyện vọng dự thi đợt 2 là 408 em (chiếm tỷ lệ 30,63%).

Căn cứ Quy chế thi và số lượng thí sinh dự thi đợt 2 và điều kiện thực tế tại các địa phương, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên bố trí 3 điểm thi gồm: điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) gồm các thí sinh ở huyện Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Phú Hòa và phía Bắc thành phố Tuy Hòa; điểm thi tại trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) gồm các thí sinh của huyện Sông Hinh và Tây Hòa; điểm thi trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa) gồm các thí sinh của thị xã Đông Hòa và phía nam TP Tuy Hòa.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên Trần Khắc Lễ cho biết: Mặc dù Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 nhưng để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh nên tỉnh sẽ kết hợp thi và đặc cách xét công nhận tốt nghiệp theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

“Rút kinh nghiệm từ đợt 1, công tác tổ chức thi sẽ được thực hiện tốt hơn, đặc biệt là việc phối hợp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho thí sinh và người làm nhiệm vụ coi thi. Việc lấy mẫu xét nghiệm đã hoàn thành vào ngày 31/7 và dự kiến đến hôm nay (3/8) sẽ trả kết quả”- ông Trần Khắc Lễ cho hay.

Được biết để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, tại các điểm thi đợt 2 ở Phú Yên cũng sẽ bố trí số lượng thí sinh ít hơn. Ở những phòng thi không có trường hợp là F1, F2 sẽ bố trí tối đa 12 thí sinh; phòng thi cho thí sinh F1 là 06 thí sinh và phòng thi cho thí sinh F2 là 10 thí sinh.

Riêng thí sinh là F1 và F2 được bố trí xe đưa, đón từ nhà đến điểm thi và sử dụng lối đi riêng tại điểm thi. Mỗi điểm thi được trang bị một số bộ test nhanh SARS-CoV-2 để xử lý trong tình huống có thí sinh hoặc người làm nhiệm vụ thi có các triệu chứng mắc COVID-19./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực