Trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ năm, 07/03/2024 20:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Được triển khai từ năm học 2019 - 2020, đến nay, chương trình học bổng toàn phần dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ĐHQG-HCM đã hỗ trợ được hơn 100 học sinh, sinh viên với tổng kinh phí gần 4,2 tỷ đồng.
 Trao học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 7/3, Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) tổ chức Lễ trao học bổng toàn phần cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số 30 suất học bổng trị giá 1,2 tỷ đồng.

Đối tượng nhận học bổng của Chương trình là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường, đơn vị trong hệ thống ĐHQG-HCM có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Để nhận học bổng này, các em cần đạt kết quả học tập loại khá trở lên và chưa nhận học bổng của tổ chức nào khác trong năm học 2022 - 2023.

Trong số 30 suất được trao, 27 suất dành cho sinh viên trường Đại học thành viên, khoa trực thuộc và 3 suất cho học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG-HCM). Giá trị cao nhất của học bổng là 50 triệu đồng/suất cho sinh viên năm thứ nhất; tiếp theo là 30 triệu đồng/suất cho sinh viên năm thứ hai; 20 triệu đồng/suất cho sinh viên năm thứ ba và 10 triệu đồng cho sinh viên năm cuối. Học sinh trung học sẽ nhận học bổng trị giá 20 triệu đồng. 

Được triển khai từ năm học 2019 - 2020, đến nay, chương trình học bổng toàn phần dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ĐHQG-HCM đã hỗ trợ được hơn 100 học sinh, sinh viên với tổng kinh phí gần 4,2 tỷ đồng. Đây là năm thứ 4 chương trình nhận được sự hỗ trợ, đồng thành của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank Chi nhánh Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP Becamex và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons.

PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM chia sẻ, Chương trình không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ tài chính thiết thực cho các sinh viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó tiếp thêm động lực giúp các em khắc phục trở ngại trên con đường học tập, xây dựng tương lai tốt đẹp. Chương trình học bổng cũng thể hiện sự quan tâm, chung tay hỗ trợ của cộng đồng, doanh nghiệp trong việc phát triển giáo dục, thúc đẩy sự công bằng và cơ hội học tập cho tất cả học sinh, sinh viên./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực