Trường Đại học Điện lực nhận nuôi em Thào Thị Nhè - học sinh sống sót sau lũ quét

Thứ năm, 19/09/2024 17:41
(ĐCSVN) – Em Thào Thị Nhè, học sinh lớp 11A4 Trường THPT số 2 Bát Xát sẽ được Trường Đại học Điện lực nhận nuôi đến hết cấp 3. Sau khi tốt nghiệp PTTH, Trường sẽ tạo điều kiện xét tuyển và có chính sách phù hợp để em tiếp tục được học Đại học tại trường.
Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử ĐCSVN Đỗ Thị Thu Hiên trao quà cho anh em Thào Thị Nhè. Ảnh: Quỳnh Lan

Chiều 19/9, chia sẻ với lãnh đạo Báo điện tử ĐCSVN, PGS,TS. Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, sau khi trao đổi, Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Trường Đại học Điện lực đã thống nhất trích quỹ phúc lợi của Nhà trường nhận nuôi em Thào Thị Nhè, học sinh lớp 11A4 Trường THPT số 2 Bát Xát, huyện Bát Xát, Lào Cai đến hết cấp 3. Sau khi tốt nghiệp PTTH, Trường tạo điều kiện xét tuyển và có chính sách phù hợp để em tiếp tục được học Đại học. Việc làm này nhằm bù đắp những mất mát cho em để đứng lên sau thảm họa lũ quét.

Ngôi nhà của gia đình Thào Thị Nhè đã bị san phẳng sau cơn lũ quét, lở đất. Ảnh: Thu Hiên

Cũng trong chiều 19/9, trong cuộc trao đổi qua điện thoại giữa PGS,TS. Đinh Văn Châu với đồng chí Nguyễn Trung Triều, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bát Xát, Huyện ủy Bát Xát bày tỏ trân trọng cảm ơn Trường Đại học Điện lực đã giúp đỡ em Thào Thì Nhè. Huyện Bát Xát sẽ nhanh chóng phối hợp với Trường để làm các thủ tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để em Thào Thị Nhè nhanh chóng được trợ giúp.

Trước đó, đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử ĐCSVN cùng các phóng viên có chuyến tác nghiệp tại xã A Lù. Đây là đoàn phóng viên đầu tiên của các cơ quan báo chí tiếp cận hiện trường sau khi vụ lũ quét xảy ra. Tại đây đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên đã thay mặt Ban biên tập Báo trao quà hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại người và của trong lũ quét và sạt lở, trong đó có gia đình em Thào Thị Nhè. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã lên kế hoạch tìm các cá nhân, đơn vị có thể giúp em Thào Thị Nhè để em không dở dang chuyện học hành. Nhận được thông tin, PGS, TS. Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, mặc dù đang trên đường công tác nhưng đã lập tức điện thoại trao đổi cùng Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Hội đồng Trường, quyết định nhận nuôi em Thào Thị Nhè.

Bà nội Thào Thị Nhè đang nhặt nhạnh những thứ còn sót lại của cha mẹ em để đốt đi theo phong tục địa phương. Ảnh: Thu Hiên

Em Thào Thị Nhè may mắn thoát chết trong trận lũ, sạt lở đất ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 3 vừa qua tại xã A Lù, huyện Bát Xát, Lào Cai. Trận lũ, lở đất này đã cuốn theo cả bố mẹ em, khiến hai anh em trở thành trẻ mồ côi./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực