Trường Đại học Lao động - Xã hội khai giảng năm học 2022 - 2023

Thứ sáu, 18/11/2022 22:39
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đề nghị trường Đại học Lao động - Xã hội tiếp tục đổi mới toàn diện, thực chất mô hình quản trị đại học hiện đại, phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp, chương trình đào tạo tiên tiến, tiếp cận với trình độ của các trường đại học có uy tín trong nước, khu vực và trên thế giới.

Ngày 18/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Lao động - Xã hội trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 cho hơn 2.400 tân học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên đại học khóa 18 tại trụ sở chính của trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm xây dựng, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, tất cả đều được thể hiện trong Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

 Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi Lễ. (Ảnh: TG)

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã biểu dương và chúc mừng các thế hệ nhà giáo, cán bộ, viên chức, sinh viên của Trường Đại học Lao động - Xã hội đã đóng góp tích cực vào những kết quả đạt được trong năm học 2021 - 2022 nói riêng và suốt quá trình hình thành, phát triển của nhà trường nói chung.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được, bám sát các yêu cầu nhiệm vụ, tình hình kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới, trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đề nghị trường tiếp tục đổi mới toàn diện, thực chất mô hình quản trị đại học hiện đại, phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp, chương trình đào tạo tiên tiến, tiếp cận với trình độ của các trường đại học có uy tín trong nước, khu vực và trên thế giới. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, chăm lo xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể nhà trường trong sạch, vững mạnh; xây dựng nhà trường vừa là trung tâm giáo dục, vừa là trung tâm văn hóa có môi trường dân chủ, nhân ái, nghĩa tình, nơi con người được tôn trọng, được yêu thương, được trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng sáng tạo để phát triển.

Các em sinh viên tham dự lễ khai giảng (Ảnh: TG) 

Báo cáo kết quả năm học trước, NGƯT.TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, công tác tuyển sinh của Nhà trường thời gian qua đã được chú trọng hơn, tuyển sinh mới gần 3.500 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Tổng quy mô đào tạo của 02 cơ sở (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) đạt trên 16.500 và trên 4.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp, với tỷ lệ có việc làm đạt gần 90%.

Thêm vào đó, hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường được triển khai đồng bộ với 06 đề tài cấp Bộ, Tỉnh và 80 đề tài cấp trường, có hiệu quả hướng vào các nghiên cứu phục vụ giảng dạy và học tập, trong cả giảng viên, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh.

Ngoài ra, nhà trường đã kịp thời giải quyết chế độ, chính sách cho sinh viên như học bổng, học phí, trợ cấp xã hội, bảo hiểm, tín dụng; cấp học bổng khuyến khích học tập cho 1.129 sinh viên với số tiền gần 9 tỷ đồng; miễn, giảm học phí cho 157 lượt sinh viên trị giá gần 1,3 tỷ đồng…/.

 
Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực