Trường ĐH Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới 2022 – 2023

Thứ ba, 11/10/2022 15:15
(ĐCSVN)- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đề nghị Trường ĐH Nội vụ Hà Nội cần làm tốt công tác tuyên truyền, tạo khí thế mới, tinh thần mới đầy niềm tin để cùng nhau chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho việc sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia.

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Trường ĐH Nội vụ Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 và chào đón 2925 tân sinh viên và 82 tân học viên cao học.

 PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Trường ĐH Nội vụ Hà Nội  phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: TT

Diễn văn Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Trường ĐH Nội vụ Hà Nội chia sẻ: Năm học 2020-2021 và 2021-2022 đã trôi qua; để lại những kí ức không thể nào quên đối với toàn ngành giáo dục nói chung, với thầy và trò Trường ĐH Nội vụ Hà Nội nói riêng. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội nhiều lần, dài ngày. Nhưng với phương châm "tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học tập", Nhà trường với tinh thần đoàn kết, chủ động đã thích ứng một cách linh hoạt, kịp thời để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Bước vào năm học mới 2022 - 2023, Hiệu trưởng Trường ĐH Nội vụ Hà Nội nhắn nhủ với các em tân sinh viên hãy luôn ước mơ, luôn hoài bão. Đó là động lực lớn để các em vượt qua những khó khăn, thách thức trong quá trình học tập, nghiên cứu. Các em cần trang bị cho mình kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thành thạo, năng lực sử dụng ngoại ngữ, công nghệ thông tin, nhiều kỹ năng trong cuộc sống và không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt để có thể thích ứng kịp thời với một thế giới năng động đang thay đổi từng ngày.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 – 2023, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến khẳng định, Nhà trường sẽ tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, kiểm định, đánh giá chất lượng đào tạo; quan tâm hoàn thiện và thực hiện tốt các quy tắc ứng xử văn minh, thân thiện, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của Nhà trường. Toàn thể đội ngũ viên chức, người lao động Trường ĐH Nội vụ Hà Nội sẽ luôn đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà biểu dương, chúc mừng những thành tựu to lớn mà các thế hệ nhà giáo, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên Trường ĐH Nội vụ Hà Nội. Ảnh: TT

Cũng tại buổi Lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà biểu dương, chúc mừng những thành tựu to lớn mà các thế hệnhà giáo, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên Nhà trường đã đạt được trên những chặng đường phát triển đầy khó khăn, thách thức nhưng rất đỗi tự hào trong suốt 50 năm cũng như năm học vừa qua.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh, theo yêu cầu và xu thế phát triển trong giai đoạn mới và quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia, đây là yêu cầu cần thiết, khách quan nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ. Đồng thời, đây cũng là thời cơ mới, động lực mới để Nhà trường phát triển nâng tầm vị thế mới.

Bộ trưởng cho rằng, thời gian qua, chúng ta đã có một quá trình chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng và đầy trách nhiệm. Đến nay về cơ bản đã hoàn tất các quy trình, thủ tục pháp lý để sáp nhập hai đơn vị.

Để phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà trường và sẵn sàng đón nhận việc sáp nhập Nhà trường trong thời gian tới, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đề nghị Nhà trường cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ như: Làm tốt công tác tuyên truyền, tạo khí thế mới, tinh thần mới đầy niềm tin để cùng nhau chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho việc sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia.

Tiếp tục đổi mới đồng bộ mục tiêu, nội dung, chương trình, phương pháp giáo dục và đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế; gắn giáo dục đào tạo với giáo dục lý tưởng, nhân cách, lối sống và ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên, học viên; quan tâm đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, khả năng thực hành có thể thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Cùng với đó, Bộ trưởng đề nghị phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đã đạt được nhằm chú trọng xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển đội ngũ giảng viên giỏi về chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm; Tăng cường nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, phục vụ trực tiếp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn chính sách. Khuyến khích sinh viên vừa hăng say học tập, vừa nghiên cứu khoa học, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội để có trải nghiệm thực tiễn, qua đó trưởng thành về trí tuệ, phẩm chất và năng lực hành động, có tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo; có ước mơ, hoài bão lớn, sống đẹp, sống có ích cho xã hội và gia đình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…

Bộ trưởng tin tưởng tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên của Trường sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới 2022 – 2023./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực