Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực của Thủ đô năm 2022

Thứ ba, 15/11/2022 11:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, bên cạnh việc tuyên dương, khen thưởng thầy giáo, cô giáo là những điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô, cần ghi nhận rất nhiều tấm gương các thầy, cô giáo nhiều thế hệ đã ngày đêm âm thầm cống hiến, hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp trồng người cao quý.

Tối 14/11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2022.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng trao Huân chương Lao động cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Viết Thành

Dự lễ kỷ niệm có Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, cùng đại diện lãnh đạo một số ban ngành của Trung ương, thành phố Hà Nội và gần 1.000 cán bộ, giáo viên trên địa bàn thành phố.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, năm học 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô có hơn 2.800 trường mầm non, phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp với hơn 2,2 triệu học sinh. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại và đạt chuẩn. Toàn ngành có hơn 150.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đổi mới giáo dục.

Chỉ tính 5 năm gần đây, học sinh Hà Nội đã giành được 675 giải quốc gia và 82 huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế. Hiện nay, Hà Nội là một trong bốn địa phương đầu tiên trên cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3.

Nhấn mạnh vai trò của đội ngũ nhà giáo, ông Trần Thế Cương kêu gọi toàn thể đội ngũ nhà giáo phát huy phẩm chất tốt đẹp, nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với vinh dự, tự hào là nhà giáo Thủ đô.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhận định, những kết quả toàn diện của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô trong 40 năm qua là minh chứng rõ nét, ghi nhận, khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực, kiên trì phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, người lao động toàn ngành.

Bên cạnh việc tuyên dương, khen thưởng nhiều thầy giáo, cô giáo là những điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2022 và giai đoạn 1982 - 2022, cần ghi nhận rất nhiều tấm gương các thầy, cô giáo nhiều thế hệ đã ngày đêm âm thầm cống hiến, hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp trồng người cao quý.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị, thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tích cực, chủ động tham mưu cho UBND thành phố về cơ chế chính sách trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo…

Ghi nhận những thành tích đạt được, tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 3 tập thể; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho 3 tập thể; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 1 cá nhân.

Ngoài ra, có 24 đơn vị được trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố và trao biểu trưng cho 40 nhà giáo tiêu biểu Thủ đô giai đoạn 1982-2022./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực