Tuyên dương hai học sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Thứ hai, 11/03/2024 12:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Để kịp thời biểu dương, lan tỏa tấm gương học sinh có hành động đẹp, việc làm tốt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã quyết định tặng Giấy khen cho hai học sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Để kịp thời biểu dương, lan tỏa tấm gương học sinh có hành động đẹp, việc làm tốt, sáng 11/3, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã quyết định tặng Giấy khen cho hai học sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Hai em được biểu dương gồm: Nguyễn Phương Linh (lớp 3G, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) và Nguyễn Anh Thư (lớp 12D5, Trường Trung học Phổ thông Phạm Hồng Thái, quận Ba Đình).  

 Đại diện lãnh đạo các cơ quan Hà Nội trao thưởng cho em Nguyễn Phương Linh và em Nguyễn Anh Thư. (Ảnh: KTĐT)

Cụ thể, học sinh Nguyễn Phương Linh, lớp 3G, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, đã nhiều lần nhặt được của rơi, trả người đánh mất. Sáng 20/2, trong giờ ra chơi, em đã nhặt được phong bao lì xì, trong đó có hơn 1 triệu đồng tiền mặt. Lập tức, em tìm gặp cô giáo chủ nhiệm nhờ tìm người mất để trả lại.

Lần khác, em nhặt được 1 chiếc điện thoại di động của cô giáo làm rơi ở sân trường và cũng nhanh chóng đến phòng Đoàn, Đội nhờ cô Tổng phụ trách thông báo cho người mất. Khi được cô giáo khen và ngỏ ý muốn trao thưởng, Anh Thư từ chối vì cho rằng đây là việc nên làm.

Trước đó, ngày 19/2, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái, nhận được thư cảm ơn của bà Đỗ Thị Ngân Thanh, 79 tuổi (số nhà 4, ngách 32/45 đường Bưởi, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) bày tỏ sự cảm kích về việc làm và tấm lòng của em Nguyễn Anh Thư (học sinh lớp 12D5 của Trường) khi nhặt được tiền lương hưu của bà (hơn 6 triệu đồng) và mang đến tận nhà trả lại. “Tôi cảm phục tấm lòng trung thực của cháu Anh Thư hàng xóm, khâm phục sự giáo dục của gia đình cũng như nhà trường…”, bức thư viết./.

PA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực