Tuyên dương học sinh trả lại số tiền hơn 11 triệu đồng cho người đánh rơi

Chủ nhật, 14/01/2024 20:45
(ĐCSVN) - Thông tin từ Trường THCS Xuân Diệu, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), quá trình đi học, một học sinh của Trường đã nhặt được ví có số tiền hơn 11 triệu đồng và trả lại cho người đánh mất. Nhà trường đã kịp thời tuyên dương hành động đẹp của học sinh nói trên.
 Em Nguyễn Phạm Văn Thăng (ở giữa) trao trả lại ví cho người đánh rơi. (Ảnh: PH).

Cụ thể, ngày 14/1, thông tin từ Trường THCS Xuân Diệu, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết, trước đó, trên đường đi học, em Nguyễn Phạm Văn Thăng, học sinh lớp 6C (Trường THCS Xuân Diệu) đã nhặt được một chiếc ví. Trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng và số tiền là gần 11,3 triệu đồng.

Sau khi nhặt được ví, em Nguyễn Phạm Văn Thăng đã mang đến trường báo cáo với thầy cô giáo và bàn giao nhờ Nhà trường tìm người đánh rơi để trả lại. Sau khi liên hệ được người đánh rơi ví, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường và em Nguyễn Phạm Văn Thăng đã trao gửi lại chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ và tiền cho người bị đánh mất.

Sau đó, Ban Giám hiệu Trường THCS Xuân Diệu đã tuyên dương hành động nhặt được của rơi, tìm người trả lại của em Nguyễn Phạm Văn Thăng là hành động đẹp. Việc làm ý nghĩa của em Nguyễn Phạm Văn Thăng đã góp phần tạo sự lan tỏa tích cực trong trường học và cộng đồng, trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua "Người Tốt - Việc tốt" ở địa phương./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực