Hà Giang tìm giải pháp bứt phá trên hành trình chuyển đổi số

Thứ ba, 08/10/2024 20:09
(ĐCSVN) - Qua Hội nghị lần này, tỉnh Hà Giang mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu, tâm huyết từ các lãnh đạo, chuyên gia, các nhà quản lý để có được giải pháp, hành động thiết thực, cụ thể tạo bứt phá trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khai mạc Hội nghị.

Sáng 8/10, tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động do UBND tỉnh Hà Giang tổ chức hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024.

Dự Hội nghị có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố,  các chuyên gia, doanh nhân trong và ngoài tỉnh.

 Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024. Thực hiện chủ trương của Đảng, chương trình của Chính phủ về chuyển đổi số Quốc gia, Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; thời gian qua, công tác chuyển đổi số của Hà Giang được triển khai quyết liệt, đồng bộ và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên cả ba trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, qua Hội nghị lần này, tỉnh Hà Giang mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu, tâm huyết từ các lãnh đạo, chuyên gia, các nhà quản lý và các cơ quan chuyên môn để có được giải pháp, hành động thiết thực, cụ thể tạo bứt phá trong chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung các nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu, nâng cao chỉ số đánh giá chuyển đổi số của tỉnh năm 2024 và các năm tiếp theo; giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số; sáng kiến, giải pháp then chốt thực hiện Kiến trúc Chính quyền số tỉnh Hà Giang, phiên bản 3.0; sáng kiến, giải pháp đẩy nhanh chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực: y tế, giáo dục, sản xuất, kinh doanh...

 Các đại biểu thực hiện nghi thức Công bố Kiến trúc chính quyền điện tử 3.0 và Nền tảng chia sẻ tích hợp dữ liệu của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, phân tích những khó khăn, thách thức trong chuyển đổi số của tỉnh Hà Giang hiện nay như: Vấn đề thiếu hụt về nhân lực công nghệ thông tin cả trong cơ quan nhà nước cũng như khu vực tư nhân; thiếu các doanh nghiệp công nghệ số; hạ tầng công nghệ thông tin còn nhiều khó khăn; huy động vốn xã hội hóa chuyển đổi số còn hạn chế... Cùng với đó các chuyên gia, nhà quản lý khuyến cáo tỉnh Hà Giang cần tiếp tục thúc đẩy hoạt động kỹ năng số cho người dân cũng như quan tâm phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số…

Hội nghị cũng đã trao đổi về Chiến lược dữ liệu quốc gia và một số giải pháp triển khai phát triển dữ liệu, kiến trúc ICT3.0 tại Hà Giang; giải pháp triển khai hiệu quả Đề án 06; lợi ích của chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế,  phát triển du lịch... Đây là sẽ kinh nghiệm quý, để các địa phương trong tỉnh áp dụng vào thực tế; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân, trong chuyển đổi số...

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu chứng kiến Sở Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đã ký kết biên bản ghi nhớ về phối hợp chuyển đổi số.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông; Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đã thực hiện nghi thức Công bố Kiến trúc chính quyền điện tử 3.0 và Nền tảng chia sẻ tích hợp dữ liệu của tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đã ký kết biên bản ghi nhớ về phối hợp chuyển đổi số...

 

Nhóm phóng viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực