Lâm Đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ hai, 16/09/2024 15:06
(ĐCSVN) - Trước những mất mát, đau thương do bão số 3 gây ra đối với Nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc, trong các ngày từ 14-16/9, tỉnh Lâm Đồng đã thành lập 2 đoàn công tác để đi thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các địa phương bị thiệt hại do bão, lũ.
 Đoàn công tác Lâm Đồng tặng quà cho bệnh nhân bị thương trong các vụ sạt lở tại tỉnh Lào Cai. 

*Sáng 14/9, đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học dẫn đầu đã tới tỉnh Lào Cai để thăm hỏi, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Điểm đến đầu tiên của Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng là tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, nơi đang điều trị cho hàng chục nạn nhân bị thương trong các vụ sạt lở trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thái Học đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các bệnh nhân bị thương tích do sạt lở, lũ cuốn; đồng thời trao tặng 5 bệnh nhân bị thương nặng trong các vụ sạt lở mỗi người 10 triệu đồng cùng một số sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng.

 Đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng cùng đoàn công tác trao tặng tỉnh Lào Cai 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.

Tiếp đó, tại trụ sở Tỉnh ủy Lào Cai, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng trao tặng cho tỉnh Lào Cai 2 tỷ đồng để chung tay khắc phục những thiệt hại do bão lũ gây ra. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng gửi tặng 1 tỷ đồng cho người dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên - nơi bị lũ quét khiến 37 hộ dân bị cuốn trôi.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng đại diện trao tặng 1.000 thùng mì tôm, là tấm lòng của người dân tỉnh Lâm Đồng gửi đến bà con vùng thiên tai Lào Cai.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Lào Cai, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và cá nhân Quyền Bí thư Nguyễn Thái Học.

 Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cùng đoàn công tác trao kinh phí 2 tỷ đồng để tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả của bão lũ.

*Chiều 14/9, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học đã trao số tiền hỗ trợ 2 tỷ đồng, góp phần giúp tỉnh Yên Bái sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống cho Nhân dân.

Tiếp đoàn về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng gửi lời chia sẻ, động viên với những mất mát, khó khăn mà người dân tỉnh Yên Bái đã phải hứng chịu do thiên tai. Đồng chí nhấn mạnh: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng rất xúc động trước những hậu quả nặng nề mà mưa lũ đã gây ra cho tỉnh Yên Bái. Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, với tình cảm đoàn kết, gắn bó, sẻ chia, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng trao tặng quà cho các hộ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn tỉnh, góp phần giúp các hộ sớm ổn định, tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

 Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học thăm hỏi, động viên và trao quà, kinh phí hỗ trợ cho một số hộ dân ở huyện Văn Yên bị thiệt hại nặng nề do bão số 3.

Tại tỉnh Yên Bái, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, động viên người dân ở 5 điểm ngập lụt của huyện Văn Yên; đồng thời, trao số tiền 210 triệu đồng hỗ trợ cho một số hộ dân ở huyện Văn Yên bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa.

*Sáng 15/9, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến trao tiền hỗ trợ tỉnh Hà Giang khắc phục hậu quả thiên tai.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học trao tiền hỗ trợ cho tỉnh Hà Giang khắc phục hậu quả bão số 3 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã trao 2 tỷ đồng là tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng để giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, trao trực tiếp 2 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng cầu treo mới tại thôn Tân Điền, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang đã xuống cấp. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí để cây cầu này sớm được xây dựng mới, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại địa phương đi lại.

 Đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng và đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang khảo sát thực tế tại cầu Tân Điền, tỉnh Hà Giang vào ngày 15/9.

Theo đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang, cầu sắt Tân Điền hiện tại là cây cầu độc đạo dẫn từ Quốc lộ 279 vào xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang. Hiện, cầu sắt này đã bị đứt 1 dây văng, hư hỏng rất nặng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua đây. Cũng theo đồng chí Sơn, dự kiến sau khi được xây dựng mới, cầu Tân Điền sẽ được mang tên cầu Lâm Đồng.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học thăm hỏi bà con vùng lũ thôn Tân Điền. 

Tại buổi trao kinh phí hỗ trợ xây cầu và khắc phục hậu quả bão lũ, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học cũng chia sẻ những khó khăn, mất mát về người và tài sản do thiên tai gây ra đối với tỉnh Hà Giang. Đồng chí nhấn mạnh, Lâm Đồng và Hà Giang là 2 tỉnh kết nghĩa, những khó khăn, mất mát của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Giang cũng là những khó khăn, mất mát của tỉnh Lâm Đồng. Đồng chí mong muốn 2 tỉnh Hà Giang và Lâm Đồng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, hỗ trợ nhau lẫn nhau để cùng phát triển trong thời gian tới.

*Tiếp đó, ngày 16/9 Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Thái Học Quyền, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ Nhân dân tỉnh Tuyên Quang khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

 Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học trao tiền hỗ trợ cho tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả bão số 3.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học và Đoàn công tác Tỉnh ủy Lâm Đồng đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân tỉnh Tuyên Quang khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Đồng chí đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của Nhân dân tỉnh Tuyên Quang do cơn bão số 3 gây ra.

Đồng chí mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Những suất quà và phần kinh phí ủng hộ thể hiện tình cảm, tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, góp phần cùng tỉnh Tuyên Quang cũng như các tỉnh phía Bắc khắc phục những khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Nhân dân tỉnh Tuyên Quang cám ơn những tình cảm của đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học và Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đối với Nhân dân tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí khẳng định tỉnh sẽ sử dụng nguồn hỗ trợ hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng, để Nhân dân sớm ổn định cuộc sống, sản xuất. Đồng thời, mong muốn hai tỉnh Lâm Đồng và Tuyên Quang sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ để 2 địa phương cùng phát triển trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới thăm hỏi, tặng quà và kinh phí hỗ trợ cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, bị thiệt hại tài sản do ngập lụt vừa qua.

 Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học trao tiền hỗ trợ cho hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

*Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng làm Trưởng đoàn đã đến động viên, chia sẻ và trao hỗ trợ 2 tỷ đồng ủng hộ cho tỉnh Phú Thọ khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh sau thiên tai.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học gửi lời chia sẻ, động viên trước mất mát về người và tài sản và những khó khăn mà Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã phải hứng chịu do cơn bão số 3 gây ra. Đồng chí tin tưởng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cùng sự chung tay giúp đỡ của Trung ương, các địa phương và sự nỗ lực cố gắng, cộng đồng trách nhiệm, tương thân tương ái của Nhân dân Đất Tổ, tỉnh Phú Thọ sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

 Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Minh Châu cùng các đại biểu tỉnh Phú Thọ tiếp nhận 2 tỷ đồng ủng hộ từ Đoàn công tác của Tỉnh uỷ Lâm Đồng.

 Trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự hỗ trợ kịp thời của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng dành cho Nhân dân Đất Tổ, Bí thư Tỉnh Phú Thọ khẳng định sẽ sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh Lâm Đồng cùng các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo đúng mục đích để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng đã tới thăm hỏi, động viên và trao 5 suất quà hỗ trợ cho Nhân dân huyện Hạ Hòa với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Đến nay, 2 đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành chương trình thăm và trao hỗ trợ, chia sẻ với những mất mát, thiệt hại mà đồng bào các tỉnh miền Bắc phải hứng chịu do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.

Đoàn 1 do đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi và tặng quà tại các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang và Phú Thọ.

Đoàn 2 do đồng chí Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi và tặng quà tại các tỉnh: Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn và Thái Nguyên./.

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực