Lễ phát động “Ngày không túi nilon”

Thứ tư, 03/07/2024 17:00
(ĐCSVN) - Trong ngày diễn ra sự kiện, đại siêu thị GO! Thăng Long sẽ tích cực truyền thông, khuyến khích người tiêu dùng chủ động giảm sử dụng túi nilon khi đi mua sắm bằng mang theo túi cá nhân khi đi mua sắm hoặc tái sử dụng túi thân thiện môi trường, hướng tới việc đẩy mạnh phong trào giảm ô nhiễm nhựa tại thành phố Hà Nội.
Rau bọc lá chuối, thân thiện môi trường, được bày bán tại siêu thị GO! 

 Ngày 03/07/2024, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, Sở Công Thương Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Central Retail phối hợp, đồng hành cùng tổ chức Lễ phát động “Ngày không túi nilon”, nhằm khuyến khích người tiêu dùng chung tay bảo vệ môi trường.

Ông Chalermchai Pornsiripiyakool, Phó chủ tịch Đối ngoại Quốc tế và Trách nhiệm Xã hội Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: Từ ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Tập đoàn Central Retail không ngừng nỗ lực để thực hiện vai trò của một nhà bán lẻ có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Với vai trò Thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon, tập đoàn luôn sẵn sàng chung tay với các đối tác và các bên liên quan có cùng mục tiêu và nỗ lực góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về giảm sử dụng túi nilon cho toàn xã hội, thay đổi hành vi mua sắm theo hướng tích cực, trong đó có chính phủ Việt Nam, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường và các nhà cung cấp.

Trong ngày diễn ra sự kiện, đại siêu thị GO! Thăng Long sẽ tích cực truyền thông, khuyến khích người tiêu dùng chủ động giảm sử dụng túi nilon khi đi mua sắm bằng mang theo túi cá nhân khi đi mua sắm hoặc tái sử dụng túi thân thiện môi trường, hướng tới việc đẩy mạnh phong trào giảm ô nhiễm nhựa tại thành phố Hà Nội.

Cụ thể, Big C Thăng Long tặng túi vải GO! thân thiện môi trường, cũng như các tặng phẩm cho khách hàng khi mang theo túi riêng mua sắm tại siêu thị.

Bên cạnh hoạt động truyền thông tại cửa hàng, Central Retail mong muốn tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng tích cực đến thói quen của người tiêu dùng khi mua sắm ở kênh bán lẻ hiện đại. Sự kiện cùng lúc sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình của Tập đoàn hướng tới việc phát triển bền vững và trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững, có trách nhiệm với môi trường.

Cũng trong ngày 3/7/2024, tại TP Huế, Central Retail phối hợp cùng Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam với sự tài trợ của WWF-Nauy (thông qua Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, WWF-Việt Nam và được tiếp nhận bởi UBND thành phố Huế) tổ chức phát động chương trình “Tháng không túi nilon” tại siêu thị GO! Huế.

Theo đó, GO! Huế sẽ thực hiện không phát túi nilon tại quầy tính tiền vào thứ 4 hàng tuần trong khung giờ 8h00 đến 13h00 từ 3/7 đến hết ngày 31/7.

Người tiêu dùng hưởng ứng chương trình Ngày không túi nilon 2024 với túi tái sử dụng nhiều lần. 

Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động truyền thông về các hoạt động có liên quan đến sự kiện này tại siêu thị GO! Huế, tạo điều kiện để người tiêu dùng Huế cũng như khách du lịch trong và ngoài nước khi tham quan và mua sắm tại GO! Huế hưởng ứng mạnh mẽ chương trình này, từ đó dần nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường...

Việc đồng hành cùng tổ chức chiến dịch ngày không túi nilon 2024 là một trong những ví dụ điển hình của Central Retail tại Việt Nam trên hành trình hướng tới việc phát triển bền vững và trở thành Nhà bán lẻ Xanh và Bền vững, có trách nhiệm với môi trường.

Hiện Central Retail đã xây dựng chiến lược ReNEW -  đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Re(-duce - Giảm thải khí nhà kính), N(-avigate Social Well-Being – Hỗ trợ cộng đồng), E(-co-friendly – Bao bì thân thiện môi trường) và W(-aste – Xử lý rác thải) với những hành động và mục tiêu cụ thể, tạo ra những đóng góp tích cực cho cộng đồng./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực