Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Thứ năm, 25/04/2024 21:18
(ĐCSVN) - Với nhiều hoạt động hấp dẫn, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác và quảng bá du lịch giữa các địa phương từ đó thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế - phát triển Hà Nội thành điểm du lịch đặc sắc.

Du khách trải nghiệm và thăm quan tại Lễ hội du lịch Hà Nội 2024

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”, diễn ra từ 25/4  đến 28/4 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện, hưởng ứng ngày Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Năm nay, lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm quảng bá du lịch, ẩm thực và văn hóa Thủ đô. Lễ hội thu hút 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế đặc sắc, gồm các không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp và các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Đăk Nông, Lạng Sơn, Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hóa, Ninh Bình... Tại đây trưng bày các đặc sản, sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, địa phương, thu hút sự quan tâm của nhân dân và du khách.

Đặc biệt, Ban tổ chức đã thiết kế nhiều không gian sáng tạo để du khách check-in như: Không gian làng nghề ở Làng cổ Đường Lâm, không gian Di sản Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Năm nay, các gian hàng sẽ được thiết kế mô hình như phố cổ Hà Nội.

Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ngon tiêu biểu của Hà Nội cũng như trực tiếp tham gia trải nghiệm làm nghề truyền thống trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.  Ngoài ra, Lễ hội còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống diễn ra liên tục nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của các tầng lớp nhân dân và du khách như: Giải đấu Streets dance; nhảy Flashmob; biểu diễn nghệ thuật múa rối nước “Hoàng thành Thăng Long”; múa rồng nghệ thuật; biểu diễn nhạc cụ dân gian “Thủ đô hào hùng”; show trình diễn Áo dài “Vàng son lịch sử Tràng An”; hoạt động vẽ tranh “Cảm xúc trong em”…

Văn Miếu - Quốc Tử Giám được phục dựng phục vụ khách tham quan check-in.


Chương trình khai mạc Lễ hội sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 26/4/2024 tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Đây là chương trình nghệ thuật được xây dựng công phu, nhiều tiết mục đặc sắc thể hiện sức sống mãnh liệt của Thủ đô ngàn năm tuổi. Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra Hội nghị "Hà Nội – Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử" nhằm trao đổi, thảo luận về hiện trạng, tiềm năng, cơ hội, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) cho thấy, trong thời gian diễn ra lễ hội các doanh nghiệp lữ hành sẽ mang tới gần 1.000 nhóm sản phẩm du lịch mới với nhiều hình thức khuyến mại giảm giá từ 15 - 30%, trong đó chú trọng tới các tour khám phá nét đẹp thiên nhiên, văn hóa Thủ đô.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân cho biết, nhân sự kiện Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, doanh nghiệp tổ chức tặng voucher trị giá đến 500.000 đồng cho khách hàng mua tour tới các điểm du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt giảm giá 10% các tour du lịch Hà Nội như  tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành, tour đêm Hỏa Lò…/.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực