Vụ cháy tại Trung Kính do chập mạch điện đầu xe máy điện

Thứ tư, 26/06/2024 17:00
(ĐCSVN) - Vụ cháy xảy ra tại nhà số 1, ngách 43/98/31 Phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy ngày 24/5/2024 khiến 14 người thiệt mạng được xác định là do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực đầu xe máy điện, làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan sang các xe máy xung quanh.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin tại buổi họp báo.

 

“Nguyên nhân này đã được chúng tôi xác định chính xác”. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định như vậy khi trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý II/2024 diễn ra chiều 26/6.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, thông tin diễn biến vụ cháy đã được Công an TP thông tin trên cổng thông tin điện tử và tới báo chí.

Làm rõ thêm về nguyên nhân vụ cháy, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Vụ cháy xảy ra tại nhà số 1, ngách 43/98/31 Phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy ngày 24/5/2024 khiến 14 người thiệt mạng được xác định là do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực đầu xe máy điện, làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan sang các xe máy xung quanh.

Ngày 25/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy và tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ vụ án, hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân nếu có để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tập trung làm rõ 2 diện xử lý: Đối với việc cho thuê vận hành nhà trọ, về trách nhiệm được xác định thuộc về bà Nguyễn Thị Thảo là người tổ chức cho thuê trọ và anh Nguyễn Kim Hùng (con trai bà Thảo) là chủ nhà. Tuy nhiên, 2 người này đã tử vong trong vụ cháy nên không xem xét trách nhiệm hình sự.

Hiện, cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan đến trách nhiệm trên nếu có.

Đối với công tác quản lý Nhà nước và trật tự xây dựng về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà trọ nêu trên, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đang phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Quan điểm là không có vùng cấm, không bao che và để làm gương cho các trường hợp khác, để giáo dục phòng ngừa chung.

“Cũng như vụ cháy làm 56 người chết ở Thanh Xuân, chúng tôi cũng sẽ xử lý nghiêm khắc. Hiện Công an TP đang thu thập tài liệu, chứng cứ, xem xét trách nhiệm của nhóm cơ quan quản lý Nhà nước, nếu có vi phạm thì bất kể là ai cũng bị xử lý nghiêm”- Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định.

Trước đó 0h30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại ngôi nhà số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy. Trên khu đất rộng 205 m2 có nhà 2 tầng một tum dành cho 7 người gia đình chủ nhà; khu nhà trọ rộng 100 m2 cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người đang thuê. Ở giữa hai nhà là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện, cũng là cửa hàng mua bán, sửa chữa xe điện của con chủ nhà. Hỏa hoạn khiến 14 người chết, trong đó 2 người gia đình chủ, 12 người thuê trọ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực