Hội nghị Tổng Giám đốc các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN lần thứ 23

Thứ sáu, 07/08/2015 20:49
(ĐCSVN) - Ngày 7/8/, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị Tổng Giám đốc các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN lần thứ 23.

 

Các lãnh đạo tham dự Hội nghị Tổng Giám đốc các Sở Giao dịch
 Chứng khoán ASEAN lần thứ 23 (Ảnh: L.P)


Hội nghị này được tổ chức định kỳ theo hình thức luân phiên giữa 7 sở giao dịch bao gồm Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE); Sở Giao dịch Chứng khoán Maylaysia (BM); Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX); Sở Giao dịch Chứng khoán Indonesia (IDX); Sở Giao dịch Chứng khoán Philippine (PSE); Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET) và đây là lần thứ 4 Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức.

Tại cuộc họp CEO lần thứ 23, Lãnh đạo các Sở Giao dịch Chứng khoán tiếp tục thảo luận những vấn đề hợp tác nhằm đẩy mạnh sự phát triển của cộng đồng kinh tế chung ASEAN. Nội dung kỳ họp lần này tập trung vào các hoạt động quảng bá thị trường ASEAN. Hiện nay, 7 Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN có tổng vốn hóa thị trường xấp xỉ 2.400 tỷ đô la với hơn 3.000 công ty niêm yết tại 6 Quốc gia.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Vừa qua, Thị trường Chứng khoán Việt Nam vừa đón nhận tin vui khi Chính phủ Việt Nam cho phép nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh từ 49% lên 100%. Cùng với đó, trong tháng 7/2015, nhiều sự kiện trọng đại đã diễn ra tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có sự kiện tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 15 năm hoạt động của Sở và sự kiện tới thăm của ngài Thủ tướng Liên hiệp Anh và Bắc Ai – len David Cameron trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam. Đây là tín hiệu cho thấy nhà đầu tư nước ngoài vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới Thị trường Chứng khoán Việt Nam và Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

Với những nỗ lực trên các bình diện về hợp tác quốc tế, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã có được thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc điều hành và quản lý thị trường thông qua việc mở rộng hợp tác toàn diện song phương và đa phương với các Sở Giao dịch Chứng khoán khác trong khu vực và đang ngày càng đóng vai trò tích cực trong việc hỗ trợ hội nhập khu vực giữa các Quốc gia ASEAN./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực