Lần đầu tiên khai trương Điểm giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội tại Cồn Cỏ (Quảng Trị)

Thứ sáu, 07/08/2015 16:01

(ĐCSVN) – Ngày 6/8, Điểm giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) trên huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) được khai trương. Việc làm này nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn phát triển kinh tế - xã hội kết hợp bảo đảm quốc phòng - an ninh.

 

 Đại diện NHCSXH tỉnh Quảng Trị ký kết văn bản liên tịch ủy thác vốn vay ưu đãi với Đoàn thanh niên huyện đảo Cồn Cỏ (Ảnh: HNV)


Đoàn Thanh niên huyện là đơn vị nhận ủy thác từ NHCSXH, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn giúp cho các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách.

Việc mở Điểm giao dịch của NHCSXH đã đưa hoạt động ngân hàng lần đầu tiên đến với các hộ gia đình trên huyện đảo Cồn Cỏ tạo điều kiện cho các hộ sinh sống trên huyện đảo tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 

 

Đợt giải ngân đầu tiên có 9 hộ gia đình sinh sống trên đảo được vay vốn ưu đãi với tổng số tiền 430 triệu đồng. Nhân dịp này, Công đoàn NHCSXH cũng trao tặng quỹ an sinh huyện đảo Cồn Cỏ 50 triệu đồng (Ảnh: PV)


Hiện nay, NHCSXH tỉnh Quảng Trị đang triển khai cho vay 14 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ 1.800 tỷ đồng cho hơn 70.000 hộ nghèo và đối tượng chính sách đang vay vốn, thông qua hơn 2.200 Tổ tiết kiệm và vay vốn. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp cho gần 36.000 lượt hộ vươn lên thoát nghèo; thu hút, tạo việc làm cho gần 6.000 lao động; giúp hơn 21.500 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng được gần 40.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hơn 3.300 căn nhà cho hộ nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ hơn 28% năm 2006 xuống còn 9,42% cuối năm 2014.

Trong chiến tranh, Cồn Cỏ anh hùng đã trải qua gần 1.000 trận chiến lớn nhỏ, bắn rơi 48 máy bay Mỹ, bắn chìm 17 tàu chiến và hải thuyền của địch. Gần 200 đồng bào, chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh để dựng nên một tượng đài Cồn Cỏ anh hùng mãi mãi đi vào lịch sử của dân tộc. Với những thành tích đã đạt được, đảo Cồn Cỏ 2 lần vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực