Doanh nhân thành đạt cung tiến cây đa quý vào di tích đền thánh Chử Đồng Tử

Thứ sáu, 16/12/2011 16:24

 

 Hình ảnh cây đa cung tiên vào đền.
Ảnh: Báo Hưng Yên

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Chung, một doanh nhân thành đạt ở thị trấn Văn Giang (Văn Giang) đã cung tiến cây đa quí đưa vào trồng tại đền hoá Chử Đồng Tử, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên.

Đây là giống đa búp đỏ quí, thường được trồng tại các đền thờ, di tích lịch sử. Cây đa búp đỏ này có tuổi đời gần 50 năm, ông Chung đã trồng trước nhà, tán lá vươn rộng cao tới toà nhà 5-6 tầng, bộ rễ được tạo thế thành vòng tròn có đường kính 4m nổi trên mặt nền. Được biết, có đơn vị đã trả 2,2 tỷ đồng nhưng ông Chung không bán mà cung tiến vào ngôi đền thiêng Chử Đồng Tử.

Để di chuyển cây đa về đền, ông Chung đã phải thuê cẩu 25 tấn và xe tải chuyên dụng vượt qua nhiều khó khăn đưa cây đa về trồng an toàn cạnh ngôi đền. Cũng tại đây, Uỷ ban nhân dân xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu đã cho trồng 18 cây tùng La hán tượng trưng cho 18 đời Vua Hùng và 8 cây móng rồng biểu tượng vũ khí mà thánh Chử Đồng Tử đã ban cho Triệu Quang Phục dùng đánh tan quân xâm lược nhà Lương.

Tấm lòng và việc làm cụ thể của ông Nguyễn Văn Chung thật đáng trân trọng, đã góp phần tôn tạo và làm đẹp thêm di tích lịch sử nổi tiếng của quê hương Hưng Yên.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực