Hưng Yên: Nam quân nhân trả lại 30 triệu đồng cho người bỏ quên

Thứ năm, 21/12/2017 09:51
(ĐCSVN) - Trong lúc vào quán mua thẻ điện thoại, phát hiện một ví tiền có 30 triệu đồng, Trung úy Cao Huy Thông, lái xe ở Trung đoàn 126, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên đã tìm người bỏ quên để trả lại.
Trung úy Cao Văn Thông, Lái xe Trung đoàn 126,
 Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên (Ảnh: Ngọc Bích)

Trưa 23/8, sau khi hết giờ làm việc, trung úy Cao Huy Thông, có ghé vào một cửa hàng điện thoại trên địa bàn thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động. Ngay trên bàn phía cửa ra vào anh Thông phát hiện một chiếc ví. Lúc đó chủ cửa hàng cũng không có ở đó. Phán đoán của ai đó đánh rơi, anh đã đề nghị chủ cửa hàng cùng kiểm tra ví thì thấy tài sản gồm có: 30 triệu đồng tiền mặt, giấy tờ tùy thân và thẻ ngân hàng mang tên Đỗ Thị Thu Hoài, giáo viên Trường tiểu học Chính Nghĩa, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động. Anh Thông đã nhanh chóng thông báo trên mạng xã hội, đồng thời ngồi lại quán hơn 1 giờ đồng hồ để chờ chủ nhân của chiếc ví quay lại. Ngay sau đó, gia đình chị Hoài đã đọc được và thông báo cho chị Hoài đến nhận lại tài sản.

Anh Thông cùng vợ và con gái nhỏ hiện vẫn sống chung cùng bố mẹ, thu nhập hàng tháng của 2 vợ chồng cũng chỉ đủ trang trải cho sinh hoạt gia đình chứ không khá giả gì. Anh Thông chia sẻ: “Số tiền đó đối với tôi rất lớn, tính ra cũng 5-6 tháng lương. Tôi nghĩ, mình cũng vậy, người ta cũng vậy, mất 20 - 30 nghìn còn tiếc huống chi là 30 triệu đồng. Vì thế hôm đó tôi đã ngồi chờ ở quán điện thoại cả tiếng đồng hồ để chờ chị Hoài đến trả lại”

Cảm kích trước hành động cao đẹp của anh Thông, vừa qua, chị Đỗ Thị Thu Hoài đã viết thư cảm ơn gửi đến Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên. Trong thư chị viết: “Tôi vô cùng cảm kích trước hành động và tinh thần cao đẹp của anh Thông. Tôi liên lạc qua điện thoại để cảm ơn và hẹn gặp mặt để được cảm tạ, nhưng anh Thông nói đó là việc làm bình thường của mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam cũng sẽ làm như vậy thôi. Thật cảm phục trước lời nói và hành động của anh.”

Hành động đẹp của Trung úy Thông đã được Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên và Trung đoàn 126 biểu dương, khen thưởng. Được biết, trong năm 2017 anh Thông đã 2 lần được đơn vị khen thưởng và được nhận danh hiệu chiến sĩ tiên tiến. /.

PV tổng hợp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực