Án Nghị quyết của Trung ương toàn thể Đại hội (10-1930)

Thứ hai, 23/03/2020 10:24
Trong Án Nghị quyết của Trung ương toàn thể Đại hội nói về tình hình hiện tại ở Đông Dương và Nhiệm vụ cần kíp của Đảng (10-1930) nêu ra tình hình hiện tại ở Đông Dương, nhiệm vụ hiện thời của Đảng.

Với nhiệm vụ hiện thời của Đảng (10-1930), Án nghị quyết thẳng thắn nêu lên những sai lầm, khuyết điểm của Đảng như sai lầm về việc tổ chức đảng, sai lầm chánh trị, sai lầm về Điều lệ và tên Đảng; từ đó nêu lên Những nhiệm vụ chính trị của Đảng, Trong nội bộ, Công tác quần chúng, Tuyên truyền, Việc khai Đảng đại hội.

Trong công tác tuyên tuyền, Án nghị quyết nêu rõ:

"Bây giờ phong trào cộng sản trong Đông Dương đã bắt đầu bành trướng, nhưng mục đích của Đảng chưa phổ thông trong quảng đại quần chúng. Đảng phải làm cho càng ngày càng đông quần chúng biết mục đích của Đảng và ý kiến của Đảng đối với các việc quan trọng xảy ra. Muốn được như thế thì đảng phải mở rộng việc tuyên truyền, cổ động (ra báo, sách, truyền đơn, diễn thuyết…). Tài liệu huấn luyện phải viết cho rõ ràng, dễ hiểu và in cho sạch sẽ.

Lại phải biết lợi dụng các cơ hội mà hoạt động công khai (ví dụ như ở Đông Dương pháp luật cho lập Hội Thể dục, Đảng nên nhơn cơ hội ấy mà tổ chức các hội thể dục để vận động thanh niên, như ở Nam Kỳ, lúc bầu cử Hội đồng quản hạt, pháp luật cho tổ chức mít tinh, diễn thuyết, Đảng nhơn cơ hội ấy mà cho người đi diễn thuyết, v.v.)."

Trích: Văn kiện Đảng toàn tập, NXB Chính trị quốc gia, 2002, tập 2, tr 116.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực