Giao lưu văn nghệ "Tổ Quốc gọi tên mình"

Thứ năm, 19/06/2014 07:16

Tối 18/6, Bộ tư lệnh Quân khu 7 đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ "Tổ Quốc gọi tên mình" tại hội trường Cục Chính trị Quân khu. Đây là một trong những chương trình hướng về biển đảo quê hương và là sân chơi cho những người lính vừa thực hiện trách nhiệm quân nhân, đồng thời đang nhận nhiệm vụ tuyên truyền trên lĩnh vực báo chí, thiết thực chào mừng 89 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Trần Hữu Tài, Đảng ủy viên Quân khu 7, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu cho biết: "Sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương- 981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam khiến cả nước sục sôi và lực lượng tiến bộ, yêu chuộng hòa bình thế giới phản đối. Chương trình này là tấm lòng của những người lính Quân khu 7 và những người làm báo trong và ngoài quân đội đang hướng về biển đảo quê hương, khẳng định trách nhiệm bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo Việt Nam. Song song đó, những người lính nhận nhiệm vụ tuyên truyền báo chí cùng đồng nghiệp tại các báo đài thực hiện trách nhiệm thông tin để người dân trong nước, bạn bè thế giới hiểu thêm về con người Việt Nam yêu hòa bình nhưng cũng quyết tâm đoàn kết một lòng, sẵn sàng đấu trang bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam."

Thời gian qua, Quân Khu 7 đã biên soạn rất nhiều tài liệu tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam để gửi đến các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang Quân khu, các đơn vị kết nghĩa và nhân dân trên địa bàn. Riêng Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đã có hơn 50 buổi nói chuyện tuyên truyền về biển đảo cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân khu và các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn đóng quân. Trung tướng Dỹ khẳng định: "Tất cả các tài liệu lịch sử Việt Nam và thế giới, ngay cả tài liệu lịch sử của Trung Quốc đều cho thấy Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam"./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực