Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Thứ sáu, 17/09/2021 21:02
(ĐCSVN) - Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2021, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2021 vừa chính thức được phát động với 2 bảng thi: Bảng Công nghệ và Bảng mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo.

Phát động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2021

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của người Việt trong và ngoài nước với những nỗ lực chuyển mình, thích ứng, tồn tại và phát triển, góp phần thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia cũng mang đến cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, phát triển thị trường, chia sẻ kiến thức cho các sáng lập viên nhằm giúp các doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch, đây cũng là mục tiêu chung của TECHFEST 2021: Khẳng định vai trò của đổi mới sáng tạo trong công cuộc ứng phó với thách thức, định hình tương lai.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020. (Ảnh: BTC)

Đến với cuộc thi, các doanh nghiệp tham dự  có cơ hội nhận được các giải thưởng tài chính hấp dẫn và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến 500.000 USD, có cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước, quốc tế xuyên suốt các vòng thi, được bảo trợ truyền thông, quảng bá bởi mạng lưới hơn 200 cơ quan báo đài, được đồng hành hỗ trợ bởi hơn 40 tổ chức và 80 chuyên gia đa ngành, được đặt gian hàng triển lãm tại nền tảng online TECHFEST 247 cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

Tiếp nối thành công các năm trước đây, cuộc thi năm nay có một số đổi mới đáng chú ý để phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19 đang tạo ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp. Theo Ban tổ chức Cuộc thi, các hoạt động của cuộc thi năm nay được chuẩn bị sẵn sàng phương án tổ chức theo hình thức trực tuyến 100% và kết hợp sự kiện tại chỗ khi có thể nhằm đảm bảo không bị gián đoạn. Cuộc thi gồm 2 bảng thi:

Bảng Công nghệ: Dành cho các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ cho khách hàng và thị trường, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ công nghệ hoàn toàn mới hoặc sử dụng các công nghệ mới để đạt được sự tăng trưởng và mở rộng quy mô nhanh chóng; Doanh nghiệp có sở hữu về công nghệ, hoặc đã đăng ký sở hữu trí tuệ.

Bảng Mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo: Doanh nghiệp có yếu tố Đổi mới sáng tạo trong mô hình kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ… Ứng dụng công nghệ để tăng tính hiệu quả; không yêu cầu những công nghệ đặc biệt; không yêu cầu sở hữu công nghệ hoặc có đăng ký sở hữu trí tuệ.

Ban Tổ chức nhận hồ sơ dự thi từ ngày 16/09 - 12/10/2021. Vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào 15/12/2021./.

Diên An
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực