Điểm nhấn thúc đẩy sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam

Thứ tư, 11/10/2023 18:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Triển lãm Công nghiệp Hàng không nhằm kết nối nhiều hơn nữa các nhà khoa học đầu ngành của nhiều nước, các nhà đầu tư quốc tế về với ngành hàng không Việt Nam, góp phần tìm ra những giải pháp có tính khoa học và thực tiễn để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam trong tương lai.

Ngày 11/10, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng Không Việt Nam phối hợp cùng Học viện Hàng không Việt Nam và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Worms đồng tổ chức triển lãm Công nghiệp Hàng không và Hội thảo Khoa học: “Tương lai Hàng không: Thách thức và giải pháp”.

Quang cảnh buổi Lễ. 

Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy sự giao thương, liên kết kỹ thuật, dịch vụ giữa ngành Hàng không Việt Nam với ngành Hàng không các nước trên thế giới trong những năm tới. Là nơi trưng bày đa dạng các thiết bị, công nghệ Hàng không tiên tiến đến từ các quốc gia có ngành Hàng không phát triển hàng đầu.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Lương Thị Xuân – Nhà sáng lập Triển lãm Hàng không Việt Nam cho biết, có được chuỗi sự kiện này là một nỗ lực rất lớn của Học viện Hàng không Việt Nam và Công ty Tổ chức Triển lãm Hàng không. Sự kiện nhằm kết nối nhiều hơn nữa các nhà khoa học đầu ngành của nhiều nước, các nhà đầu tư quốc tế về với ngành hàng không Việt Nam, góp phần tìm ra những giải pháp có tính khoa học và thực tiễn để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam trong tương lai. Mặt khác, đây là cơ hội để giới thiệu những sản phẩmliên quan đến hàng không tiên tiến nhất hiện nay đến đông đảo công chúng tại Việt Nam một cách thực tế, cụ thể, sinh động hơn.

 Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam và các đối tác như Học viện Hàng không Việt Nam, Trường Cao đẳng Hàng không CAC (Canada).

Bà Lương Thị Xuân hy vọng, chuỗi sự kiện vô cùng ý nghĩa này sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của ngành hàng không trong nước và quốc tế, tạo được nhiều sự kết nối giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu với doanh nghiệp cũng như cộng đồng. Đây là điểm nhấn quan trọng để góp phần thúc đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển tiên tiến của ngành hàng không Việt Nam trong cuộc các mạng khoa học kỹ thuật lần thứ tư cũng như cuộc cách mạng số hóa các hoạt động kinh tế xã hội nước ta trong thời gian tới.

Tại buổi Lễ, Ông Gregory Harris, Tham tán Thương mại, Phòng dịch vụ thương mại Hoa Kỳ, Lãnh sự quán Hoa Kỳ khẳng định: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong giai đoạn nước các bạn đang phát triển ngành hàng không, từ máy bay, phụ tùng linh kiện tàu bay, xây dựng và phát triển cảng hàng không, cho đến tất cả các công nghệ và dịch vụ liên quan đến lĩnh vực hàng không. Đây là thời điểm Việt Nam cần tìm kiếm đối tác quốc tế từ khắp nơi trên thế giới.”

Tại lễ khai mạc đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam và các đối tác như Học viện Hàng không Việt Nam, Trường Cao đẳng Hàng không CAC ( Canada).

Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 13/10/2023./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực