Đổi mới sáng tạo mở – Khơi nguồn tư duy mới

Thứ sáu, 02/12/2022 16:53
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở – Khơi nguồn tư duy mới”, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST VIETNAM) 2022 dự kiến thu hút hơn 8.000 người là đại diện các cộng đồng khởi nghiệp trong nước và từ 20 quốc gia tham dự.
leftcenterrightdel
Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm. 

Ngày 02/12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ khai mạc triển lãm và chuỗi các hoạt động của ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST VIETNAM) 2022.

TECHFEST VIETNAM là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2015 và trở thành sân chơi lớn nhất về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam. Diễn ra từ ngày 2-4/12, sự kiện năm nay với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở – Khơi nguồn tư duy mới” dự kiến thu hút hơn 8.000 người là đại diện các cộng đồng khởi nghiệp cả nước và từ 20 quốc gia.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu tại buổi lễ.

TECHFEST VIETNAM 2022 tiếp tục là ngày hội kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái; là nơi để là các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia, các nhà đầu tư, … cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hướng tới tìm kiếm các giải pháp phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đặc biệt là các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, môi trường, năng lượng,… Qua đó, góp phần thúc đẩy cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp cải thiện cuộc sống.

Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra triển lãm với hàng trăm gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trong đó có 10% là các gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp khoa học và công nghệ, 70% các sản phẩm, mô hình ý tưởng của các startup, còn lại là các gian hàng trưng bày sản phẩm mới của các doanh nghiệp tiềm năng. TECHFEST VIETNAM 2022 có khoảng 30 hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch. Đặc biệt, các chương trình hội thảo với các chủ đề về doanh nghiệp khoa học công nghệ, hội thảo về đổi mới sáng tạo mở và công nghiệp 4.0, chung kết “Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”, “Diễn đàn chính sách cấp cao về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, “Dấu ấn TECHFEST VIETNAM 2022.”

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan triển lãm.

Riêng gian hàng triển lãm của tỉnh Bình Dương quy tụ những doanh nghiệp điển hình của tỉnh trong hoạt động khoa học và công nghệ như: Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC, Công ty Minh Long; các Viện - Trường: trường Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Quốc tế Miền Đông, … và các hoạt động hợp tác nổi bật như Block71 Sài Gòn với những doanh nghiệp khởi nghiệp thành viên tiêu biểu. Tại không gian này, khách thăm quan có cơ hội tiếp cận các công nghệ tiên tiến điển hình đang được doanh nghiệp và các trường đại học đầu tư, như hệ thống công nghiệp 4.0; máy móc thiết bị công nghệ in 3D; những sản phẩm khởi nghiệp đã hoàn thiện và thương mại hoá; cùng với những định hướng phát triển thành phố thông minh Bình Dương… nhằm hoàn thiện, thúc đẩy mạnh mẽ những chính sách và cơ sở hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn tỉnh. 

Thông qua TECHFEST VIETNAM 2022, Bình Dương mong muốn giới thiệu về Hệ sinh thái khởi nghiệp tiềm năng đã được tỉnh Bình Dương ươm mầm và hỗ trợ; những hoạt động cụ thể và chiến lược sâu rộng của tỉnh trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; cơ sở vật chất, hạ tầng và các chương trình cụ thể đã và đang được tỉnh Bình Dương và Becamex IDC xây dựng và hoàn thiện, nhằm hỗ trợ tối đa cho hệ sinh thái các doanh nghiệp khởi nghiệp; đồng thời đề xuất những chính sách chiến lược thiết thực nhằm thu hút, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương và trên toàn quốc.

Bình Dương đang từng bước khôi phục lại nền kinh tế tỉnh, đạt được nhiều kết quả nổi bật và toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP tăng 8,29% so với cùng kỳ năm 2021, duy trì thặng dư thương mại gần 10 tỉ đô la mỹ, ngoài ra Bình Dương còn duy trì được vị thế là địa phương có sự phát triển mạnh về công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, vinh dự nhận được sự tín nhiệm của các tập đoàn đa ngành lớn trên thế giới như Lego, Missubishi, Aeon, Tokyu…/.

Tin, ảnh: CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực