Hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia giao dịch thương mại điện tử

Thứ ba, 13/06/2023 22:37
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Kế hoạch cũng nhằm khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia giao dịch thương mại điện tử; đẩy mạnh hình thức kinh doanh thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại.
Ảnh minh họa: Hà Nội mới 

UBND TP vừa ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2023.

Kế hoạch nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn phục vụ công tác quản lý nhà nước và triển khai các chương trình phát triển thương mại điện tử; đồng thời đào tạo, nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về thương mại điện tử trong công tác thanh tra, kiểm tra, đảm bảo hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tuân thủ đúng quy định của pháp luật, tạo môi trường pháp lý thuận lợi, an toàn cho các giao dịch thương mại điện tử...

Kế hoạch cũng nhằm khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia giao dịch thương mại điện tử; đẩy mạnh hình thức kinh doanh thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại; Hỗ trợ đẩy nhanh chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh.

Ngoài ra, kế hoạch góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật nâng cao nhận thức và trách nhiệm của doanh nghiệp, cá nhân hoạt động thương mại điện tử đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng an tâm tham gia giao dịch thương mại điện tử; Tuyên truyền, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho người dân và doanh nghiệp; khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp, ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Việc thực hiện kế hoạch được hướng đến 4 mục tiêu chính: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử; Phát triển thương mại điện tử trong doanh nghiệp; Phát triển giao dịch thương mại điện tử trong cộng đồng; Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực thương mại điện tử.

Để đảm bảo kế hoạch được triển khai hiệu quả, UBND TP yêu cầu kế hoạch phải đảm bảo phù hợp các quy định pháp luât, tính khả thi với tình hình thực tế; đảm bảo tính đồng bộ, chất lượng, hiệu quả và thời hạn thực hiện các nhiệm vụ.

Kết quả thực hiện từng nhiệm vụ phải cụ thể, đảm bảo công tác triển khai Kế hoạch có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ngành, UBND  Thủ Đức, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan./.

Thanh Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực