Khai mạc sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022

Thứ tư, 07/12/2022 16:06
(ĐCSVN) - Sự kiện hướng tới tăng cường kết nối, thúc đẩy hình thành và phát triển mạng lưới liên kết giữa các thành tố hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia. Thông qua đó, chúng ta cũng tham khảo, học hỏi các kinh nghiệm quốc tế, với trọng tâm là hoạt động đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp, nhằm tìm ra các động lực tăng trưởng mới và bền vững hơn.
leftcenterrightdel
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Techconnect and Innovation Vietnam 2022. 

Sáng 7/12 tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND TP Hồ Chí Minh khai mạc sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 (Techconnect and Innovation Vietnam 2022) với chủ đề “Kết nối công nghệ xanh, nông nghiệp sạch”.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, thông qua sự kiện này nhằm giới thiệu các công nghệ mới, sản phẩm mới; kết nối cung và cầu công nghệ theo nhu cầu của địa phương, vùng kinh tế với các đối tác trong nước và nước ngoài phục vụ ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ. Đặc biệt, đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và đời sống phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Thông qua sự kiện này với các hội thảo, diễn đàn chuyên sâu nhằm giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp tập trung vào các vấn đề về đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp, xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư công nghệ. Trong đó, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng muốn thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp ở khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ.

Được biết, thời gian qua, Chính phủ đã nỗ lực trong việc xây dựng và ban hành chính sách với nhiều quy định tiến bộ và đổi mới cũng như thiết lập các tổ chức, triển khai các chương trình, hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo. 

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu khai mạc Techconnect and Innovation Vietnam 2022.

Tại TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, hoạt động ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thời gian qua đã có bước chuyển động theo hướng chuyên sâu vào trọng tâm theo định hướng phát triển của Thành phố. Thành phố đã có nhiều chương trình, kế hoạch được ban hành, lấy doanh nghiệp làm trung tâm. Các chương trình, kế hoạch này đã hỗ trợ doanh nghiệp chủ động trong ứng dụng, đổi mới công nghệ, tăng năng suất chất lượng và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Theo ông Dương Anh Đức, điều này được thể hiện qua tỉ trọng đóng góp của yếu tố năng suất tổng hợp (TFP) vào khu vực doanh nghiệp của 4 ngành công nghiệp và 9 ngành dịch vụ trọng yếu của Thành phố chiếm khoảng 47% dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thành phố sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu phát triển thành phố là đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại. 

Techconnect and Innovation Vietnam 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 7 – 10/12 với nhiều hoạt động. Trong đó có một số chương trình nổi bật như: Tư vấn kỹ thuật, tư vấn đổi mới công nghệ trực tiếp cho doanh nghiệp; diễn đàn Kết nối đổi mới sáng tạo; hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ các địa phương; các tọa đàm chuyên sâu giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp…

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra hai triển lãm quốc tế với 250 gian hàng trưng bày gồm: Triển lãm thiết bị và công nghệ nông lâm ngư nghiệp (Vietnam Growtech 2022) và Triển lãm về thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến thực phẩm (Vietnam Foodtech 2022)./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực