Tiềm năng phát triển của cộng đồng AI còn rất lớn

Thứ tư, 27/07/2022 14:39
(ĐCSVN) – Theo các chuyên gia, tiềm năng trong phát triển của cộng đồng AI tại Việt Nam còn rất lớn. Bên cạnh đó, công nghệ AI tạo cơ hội phát triển nền kinh tế năng động, mang lại "bộ mặt" mới cho nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: BL 

Ngày 27/7, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, Báo VnExpress tổ chức họp báo giới thiệu về sự kiện Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022.

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) là sự kiện thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Sau bốn năm tổ chức, ngày hội đã trở thành một sự kiện khoa học tin cậy, thu hút quan tâm của đông đảo các cơ quan ban hành chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (Al) tại Việt Nam.

Năm nay, ngày hội có chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai" dự kiển tổ chức vào ngày 22/9 tại Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, đại diện các bộ, ban, ngành, các hiệp hội, viện, trường, startup, các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, các chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Tại đây, những chủ đề nóng liên quan tới việc áp dụng Al trong các lĩnh vực của cuộc sống sẽ được thảo luận nhằm gợi ý, đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu, từ đó các nhà quản lý có những định hướng chính sách phù hợp, góp phần hình thành và phát triển một hệ sinh thái AI bền vững tại Việt Nam.

Sự kiện bao gồm 3 buổi workshop trước thềm phiên toàn thể với các chủ đề về giải pháp Al trong các lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, nguồn nhân lực và trong sản xuất.

Phiên toàn thể sẽ bàn thảo một số nội dung nổi bật như phát triển hệ sinh thái để AI ứng dụng và nâng cao chất lượng cuộc sống, giải pháp để giúp doanh nghiệp bứt phá bằng công nghệ Al...

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động thú vị và hữu ích cũng được tổ chức song song như triển lãm giới thiệu các sản phẩm AI nổi bật giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm ứng dụng AI, các đơn vị quảng bá và kết nối với các đối tác tiềm năng cũng như có cơ hội giới thiệu sản phẩm với lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành.

Tại buổi họp báo, ông Kim Wimbush, Đại diện Chương trình Đổi mới sáng tạo Australia - Việt Nam (Aus4Innovation) nhận định: Tiềm năng trong phát triển của cộng đồng AI tại Việt Nam còn rất lớn. Việc tài trợ cho AI4VN 2022 nhằm góp phần thúc đẩy cũng như tăng cường sự phát triển hệ sinh thái AI tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công nghệ AI tạo cơ hội phát triển nền kinh tế năng động, đồng thời, thu hút được thế hệ trẻ sử dụng công nghệ AI. Công nghệ AI sẽ phát triển liên tục, mang lại "bộ mặt" mới cho nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.

Theo bà Bùi Thanh Vân, Thư ký tòa soạn Báo Vnexpress, Trưởng Ban Tổ chức AI4VN 2022 nhấn mạnh: Năm 2022, AI4VN có hoạt động nổi bật là "Giải thưởng Sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022) nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống.

Giải thưởng chính thức được phát động và diễn ra từ tháng 7/2022 đến tháng 9/2022 với 2 nội dung chính: Bình chọn các sản phẩm và giải pháp về AI. Cùng với đó, có các cuộc thi vệ tinh từ các viện, trường và đơn vị sự nghiệp nhằm tìm kiếm các giải pháp AI để giải "bài toán" về môi trường, du lịch và nhận diện thuốc. Hiện, AI Awards 2022 đang trong giai đoạn nhận sản phẩm đăng ký tham gia.

Bên cạnh đó, AI4VN 2022 cũng tập trung vào việc kết nối và hỗ trợ phát triển các sản phẩm AI tiềm năng thông qua hoạt động AI Tech Matching với tổng chi phí đầu tư lên tới 60.000 đô la Úc (tương đương 1 tỷ VNĐ) đến từ nhà tài trợ Aus4Innovation. Dựa trên những sản phẩm được chọn lọc và các cuộc thi vệ tinh, những chuyên gia và doanh nghiệp sẽ tham gia đánh giá và kết nối thị trường nhằm hỗ trợ các sản phẩm tiềm năng tiếp tục phát triển và ứng dụng trong thực tế./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực