“Ứng dụng AI và phân tích dữ liệu trong báo chí”

Thứ sáu, 26/04/2024 14:24
(ĐCSVN) - Buổi Hội thảo “Ứng dụng AI và phân tích dữ liệu trong báo chí” là cơ hội để các nhà xuất bản và cơ quan báo chí cùng nhau cập nhật các xu hướng, sức mạnh hiện hữu và tiềm ẩn của AI; đồng thời trao đổi, chia sẻ về một số nội dung đang rất được quan tâm hiện nay như: Xu hướng mới, các kỹ thuật và ứng dụng tiên tiến của AI, đặc biệt là AI tạo sinh (Gen AI) trong báo chí; Sức mạnh và sự hữu ích của các ứng dụng Gen AI và phân tích dữ liệu trong báo chí...

Generative AI cùng phân tích dữ liệu đã và đang tác động và góp phần làm thay đổi ngành báo chí. Bộ đôi này vừa là một công cụ đầy sức mạnh cũng vừa mang nhiều tiềm ẩn, rủi ro nhất định khi chúng ta sử dụng và khai thác chưa đúng cách.

Với mục đích đồng hành, phát triển bền vững cùng các nhà xuất bản và cơ quan báo chí, đội ngũ MGID cùng với Alpha Data Global và Global PR Hub phối hợp tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề “Ứng dụng AI và phân tích dữ liệu trong báo chí”.

Hội thảo là cơ hội để các nhà xuất bản và cơ quan báo chí cùng nhau cập nhật các xu hướng, sức mạnh hiện hữu và tiềm ẩn của AI. 

Buổi Hội thảo là cơ hội để các nhà xuất bản và cơ quan báo chí cùng nhau cập nhật các xu hướng, sức mạnh hiện hữu và tiềm ẩn của AI; đồng thời trao đổi, chia sẻ về một số nội dung đang rất được quan tâm hiện nay như: Xu hướng mới, các kỹ thuật và ứng dụng tiên tiến của AI, đặc biệt là AI tạo sinh (Gen AI) trong báo chí; Sức mạnh và sự hữu ích của các ứng dụng Gen AI và phân tích dữ liệu trong báo chí; Cách giảm thiểu rủi ro đến từ Gen AI khi được áp dụng trong ngành báo chí; Prompt Engineering – Nghệ thuật sử dụng và tương tác với các ứng dụng từ Gen AI.

Trong khuôn khổ của Hội thảo cũng sẽ có hội dung tập huấn, thực hành. Ban tổ chức sẽ giới thiệu đến người tham dự những kỹ năng hữu ích trong việc sử dụng và tương tác với các ứng dụng từ Generative AI một cách hiệu quả hơn trong công việc hằng ngày cũng như trong đời sống của mình.

Buổi Hội thảo sẽ được dẫn dắt bởi Tiến sĩ Trịnh Tuấn Phong, nhà sáng lập Alpha Data Global, một chuyên gia trong phát triển các ứng dụng định lượng và AI tại các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng và fintech tại Pháp và Việt Nam.

Hội thảo diễn ra tại Bean Coli, Lầu 4, 17 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào chiều 9/5/2024./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực