90% khách đến Vịnh Hạ Long là khách nước ngoài

Thứ tư, 18/09/2024 15:56
(ĐCSVN) - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cho biết, trong 8 ngày (từ 10-17/9), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đón gần 30.000 lượt khách, trong đó, gần 90% là nước ngoài.

Các điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn như: Động Thiên Cung, Hòn Gà Chọi, Hang Đầu Gỗ, Đảo Ti Tốp, Hang Luồn, Hang Ba Hang… Khách nước ngoài chủ yếu đến từ các quốc gia, khu vực: Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu, châu Mỹ... Đáng chú ý, khách Hàn Quốc, Ấn Độ và Malaysia tăng đột biến. Mùa thu đông cũng là cao điểm đón khách nước ngoài của du lịch Quảng Ninh.

Khách quốc tế đến Hạ Long.  (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Ngay sau khi cơn bão số 3 qua đi, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã khẩn trương dọn dẹp, trang sắm các thiết bị, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho du khách. Hiện, có khoảng 359 tàu đang neo trú tại hai cảng: Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Trong đó, có 315 tàu, chiếm 88% số tàu sẵn sàng hoạt động.

Tính từ đầu năm đến nay, Vịnh Hạ Long đã đón khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 434.000 lượt khách lưu trú trên Vịnh. Từ đầu tháng 9 đến nay đã có gần 80.000 lượt khách đến thăm Vịnh Hạ Long.

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ việc đón khách du lịch ngay sau cơn bão số 3, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) phối hợp với các đơn vị ra quân chiến dịch “3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long” từ ngày 15 - 17/9. Chiến dịch đã huy động khoảng 50 phương tiện, gần 200 cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, lực lượng vũ trang của tỉnh, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ du lịch trên vịnh tham gia thu gom, vận chuyển rác.

Theo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, sau chiến dịch “3 ngày làm sạch vịnh Hạ Long”, các đơn vị đã thu gom gần 70 bè tre và gần 300 m3 rác thải các loại như cành, lá cây, phao xốp, rác thải sinh hoạt…

Sau đợt cao điểm, các đơn vị tiếp tục triển khai tăng cường thu gom rác từ ngày 18/9 đến ngày 25/9/2024. Đây là chiến dịch tiếp nối chiến dịch 7 ngày đêm khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của TP Hạ Long. Qua đó, góp phần khắc phục tình trạng rác thải gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường sau cơn bão số 3. Đồng thời, khôi phục lại cảnh quan cho di sản – kỳ quan Vịnh Hạ Long, khẳng định điểm đến an toàn, hấp dẫn để tiếp tục thu hút du khách trong nước và quốc tế.

H.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực