Biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2024

Thứ năm, 10/10/2024 10:07
(ĐCSVN) - Năm thứ ba sự kiện biểu dương Top Công nghiệp Việt Nam 4.0 được tổ chức, 30 doanh nghiệp, địa phương đã được vinh danh tại Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards năm 2024.
 Các doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards năm 2024.

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chủ trì, giao cho Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards năm 2024. Chương trình được tổ chức thường niên, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại lễ vinh danh, TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết: Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến việc chủ động tích cực tham gia cuộc CMCN 4.0.

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc CMCN lần thứ 4. Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, phấn đấu để Việt Nam trở thành quốc gia số, trong đó chuyển đổi số cho doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng.

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, Việt Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư mà còn là một trung tâm đổi mới sáng tạo, với nhiều doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng công nghệ mới.

Theo TSKH. Phan Xuân Dũng: Việc biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp; biểu dương những thành công tiêu biểu, tiên phong trong công cuộc phát triển cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số thuộc khối hành chính Nhà nước, doanh nghiệp.

Chương trình “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards” được triển khai trên toàn quốc nhằm mục đích biểu dương và ghi nhận những thành công tiêu biểu, tiên phong trong công cuộc phát triển Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số thuộc khối hành chính nhà nước; sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kết nối cung cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển sản xuất thông minh.

Đồng thời tạo sân chơi cho các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng các giải pháp nhà máy thông minh, nhà máy số, sản xuất thông minh, nghiên cứu và triển khai các sáng kiến khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, năng lực quản trị kinh doanh.

"Ứng dụng My VNClub của Herbalife được vinh danh tại I4.0 Awards"

Chương trình được triển khai trên toàn quốc, qua 2 cấp: Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Chung khảo với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học uy tín. Năm 2024, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 30 hồ sơ đạt ở 4 hạng mục: Top doanh nghiệp Công nghiệp 4.0 Việt Nam; Top tổ chức, doanh nghiệp KH&CN và Đổi mới sáng tạo; Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và Giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0; Top tổ chức, địa phương tiêu biểu chủ động thực hiện CMCN 4.0 và chuyển đổi số.

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, là doanh nghiệp được trao giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024” tại hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng My VNClub chia sẻ: “Giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2024 là một minh chứng nữa cho những nỗ lực không ngừng của Herbalife nhằm mang đến những hỗ trợ tốt nhất cho các Thành Viên Độc Lập trong hoạt động kinh doanh cũng như hành trình giúp nhiều người tại Việt Nam sống khỏe mạnh hơn thông qua dinh dưỡng cân bằng và lối sống năng động. Với việc áp dụng các chuyển đổi số, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu tối ưu các quy trình hoạt động, kiểm soát và quản lý thông tin và dữ liệu hiệu quả, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo.”

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực