Chuẩn bị diễn ra Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2022

Thứ năm, 24/11/2022 17:37
(ĐCSVN) - Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2022 có chủ đề “Chính sách tài chính hỗ trợ tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh mới” do Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tại thành phố Đà Nẵng. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Tài chính tổ chức từ năm 2017 đến nay.
 Diễn đàn là nơi để các diễn giả, các chuyên gia, các nhà quản lý trao đổi, chia sẻ và thảo luận nhằm đề xuất và tìm ra các sáng kiến, giải pháp triển khai thực hiện những định hướng lớn về tài chính – ngân sách nhà nước (Ảnh: H.T)

Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; một số cơ quan tài chính địa phương; các đơn vị thuộc Bộ Tài chính; trường đại học khối kinh tế - tài chính; các tập đoàn kinh tế; các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế - tài chính trong và ngoài nước và các tổ chức quốc tế như: IMF, WB, GIZ, ADB, UNICEF...

Đây là nơi để các diễn giả, các chuyên gia, các nhà quản lý trao đổi, chia sẻ và thảo luận nhằm đề xuất và tìm ra các sáng kiến, giải pháp triển khai thực hiện những định hướng lớn về tài chính – ngân sách nhà nước trong Chiến lược Tài chính đến năm 2030 và các giải pháp tài chính – ngân sách nhà nước cho phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Diễn đàn không chỉ là sự tiếp nối của các Diễn đàn Tài chính Việt Nam trước đây mà còn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của Việt Nam trong giai đoạn mới.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2022 gồm 02 phiên tham luận: Nguồn lực tài chính cho tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội và Chính sách tài chính hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển.

Thành công của Diễn đàn Tài chính Việt Nam năm 2022 sẽ là động lực quan trọng để Bộ Tài chính tổ chức Diễn đàn Tài chính Việt Nam các năm tiếp theo, tạo ra không gian khoa học cho những sáng kiến về các vấn đề kinh tế - tài chính đang được đất nước và nhân dân quan tâm./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực