Dấu ấn Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2023 tại Hà Nội

Thứ sáu, 30/06/2023 07:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sau 4 ngày diễn ra với chủ đề “Tuần lễ quảng bá trà và các sản phẩm trái cây nhiệt đới”, Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền đã thu hút được hơn 1.000 lượt khách đến tham quan mua sắm và hàng nghìn đơn hàng được bán trong chiến dịch livestream bán hàng nông sản do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Tiktok Việt Nam, cùng sự hỗ trợ của các KOL, Hot Creator tổ chức.
 Các đại biểu tham dự Phiên chợ, tham quan từng gian hàng (Ảnh: HNV)

Theo đó, diễn ra từ ngày 21 đến ngày 24/6, tại 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Phiên chợ năm nay có quy mô 70 gian hàng của 40 đơn vị tham gia, trong đó có gian hàng trưng bày của 10 địa phương như Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Kon Tum, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Cao Bằng, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Lào Cai; và 30 đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh, sản xuất, dịch vụ phục vụ nông nghiệp nông thôn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Khách tham quan, giao dịch tại Phiên chợ (Ảnh: HNV) 

Các doanh nghiệp, địa phương tham gia đã đem đến Phiên chợ nhiều mặt hàng phong phú đặc sắc, phong phú về chủng loại, đa dạng về hình thức, mẫu mã. Hầu hết các sản phẩm tham gia Phiên chợ đều có bao bì đóng gói đảm bảo, nhiều sản phẩm nằm trong chương trình OCOP tại các địa phương được đánh giá 3 – 4 sao. Các sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm tìm mua như: Trà Thái Nguyên; thạch đen Cao Bằng; thạch rau má, nước dinh dưỡng từ cây mía Thanh Hóa; cà phê, macca Đắk Lắk, giò bê Nghệ An; gạo ST25 Sóc Trăng; sâm Ngọc Linh Kon tum; và nhiều loại trái cây nhiệt đới theo mùa vụ như: vải thiều Bắc Giang; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; nho Hạ Đen Cao Bằng; dưa Kim Hoàng Hậu, dưa lưới Lam Sơn, Thanh Hóa, mận Tam Hoa, xoài Úc Bắc Hà, dứa Bản Lầu - Lào Cai, Thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc. Tổng kết qua 04 ngày tổ chức, Phiên chợ đã thu hút được hơn 1.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Buổi livestream nông  sản, đặc sản vùng miền của các Hot Creator diễn ra tại Phiên chợ ngày 24/6 (Ảnh: chụp từ màn hình) 

Điểm đặc biệt tại Phiên chợ năm nay đó là hoạt động livestream bán hàng nông sản trên nền tảng TikTok trong ngày 24/6 tại kênh “Chợ Phiên OCOP” và trên kênh TikTok của các Hot Creator như Vũ Diệu Thúy, Hứa Ngân, Đàm Đức, Tây Bắc TV, Huyền Trang Uy Tín, Huỳnh Như, Bảo Ngọc Aerobic, Mẹ Ba Bôi, Hạnh Mikixi....Điểm livestream tại 489 Hoàng Quốc Việt được tổ chức đồng thời cùng các điểm livestream tại Bắc Giang.

Buổi Livestream đã diễn ra trong bầu không khí sôi động và náo nhiệt, đội ngũ creator đông đảo đã hỗ trợ các chủ thể quảng bá sản phẩm trên thị trường kinh doanh online cũng như thúc đẩy doanh số, lượt bán; từ đó tạo tiền đề cho các chủ thể phát triển kinh doanh đa kênh đặc biệt là sàn thương mại online. Theo thống kê, các hoạt động livestream trong ngày 24/6  đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu bán 23 tấn vải tươi, 2 tấn vải khô, 200kg thịt trâu gác bếp, 5 tấn gạo chất lượng cao cùng hàng loạt các nông sản như trà hoa vàng, đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu, chè Thái Nguyên, Cao cà gai leo... mang về doanh thu vượt trội. Đồng thời quảng bá giới thiệu gần 1.000 đơn hàng nông sản khác của 8 địa phương ngoài Bắc Giang. Không chỉ hỗ trợ các chủ thể bán hàng, các KOL và Hot Creator còn hỗ trợ kỹ thuật, tập huấn cho các chủ thể mở kênh bán hàng và cách vận hành bán, xây dựng video quảng bá cho sản phẩm.

 

 

 

 

 

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực