Đề xuất điều chỉnh tuyến vận tải hành khách liên tỉnh xuyên tâm Hà Nội
Thứ hai, 02/12/2024 17:13 (GMT+7)
(ĐCSVN) – Ngày 2/12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội có văn bản gửi Bộ GTVT và Sở GTVT các tỉnh thành, phố về đề xuất của một số doanh nghiệp xin điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi xuyên tâm thông qua địa phận thành phố Hà Nội.
|
Ảnh minh họa. |
Theo Sở GTVT Hà Nội, khu vực trung tâm là khu vực có nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông. Do vậy, căn cứ Quyết định số 927 của Bộ GTVT về việc công bố danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó với địa bàn thành phố Hà Nội, xe khách sau khi xuất bến xe đi theo các hướng đã được quy hoạch.
Cụ thể, xe khách đi các tỉnh phía Đông, Đông Bắc (của thành phố Hà Nội) di chuyển theo hướng Quốc lộ 5 (hoặc đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoặc Quốc lộ 1A) đường Vành đai 3 - cầu Thanh trì-đường Vành đai 3 trên cao - Đại lộ Thăng Long - Quốc lộ 21-Quốc lộ 6 (hoặc Quốc lộ 32)… và ngược lại.
Xe khách đi các tỉnh phía Đông, Đông Nam (Hà Nội) di chuyển theo hướng: Quốc lộ 5 (hoặc đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Vành đai 3 - Quốc lộ 5) - đường Nguyễn Văn Linh - đường Lý Sơn - cầu Đông Trù - đường Trường Sa-đường Hoàng Sa - đường Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 (hoặc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai)… và ngược lại.
Xe khách đi các tuyến có hành trình đi qua địa bàn thành phố Hà Nội nằm ngoài đường Vành đai 3 bố trí hành trình theo nhu cầu và đề xuất của sở giao thông vận tải hai đầu tuyến.
Từ thực tế này, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Vụ Vận tải (thuộc Bộ GTVT) và Cục Đường bộ Việt Nam không chấp thuận đối với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành trình mang tính chất xuyên tâm qua thành phố Hà Nội và không theo nguyên tắc đã đề ra tại Quyết định số 927 của Bộ GTVT.
Sở GTVT các tỉnh, thành phố căn cứ Quyết định số 927 tổ chức giao thông và hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội để phối hợp, trả lời các đơn vị vận tải.
Tin, ảnh: KC