Đến năm 2025,du lịch Điện Biên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ ba, 12/07/2022 14:53
(ĐCSVN) – Tỉnh Điện Biên phấn đấu đến năm 2025 sẽ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Điện Biên đến năm 2025, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến, giới thiệu điểm đến an toàn, các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc trưng, phấn đấu đưa du lịch Điện Biên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Theo đó, nội dung Kế hoạch phải bám sát các Nghị quyết về phát triển du lịch của Trung ương và tỉnh, các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện phải trọng tâm, trọng điểm, gắn quảng bá xúc tiến với thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển du lịch của Điện Biên trong từng giai đoạn, bảo đảm lộ trình thực hiện phù hợp với điều kiện phát triển du lịch.

Du khách tham quan Di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ. (Ảnh: HL) 

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đảm bảo chất lượng, mang tính đột phá, nhất quán về nội dung và hình thức thể hiện phong phú, hiện đại; phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong giai đoạn mới. Đảm bảo cập nhật các vấn đề phát sinh liên quan. Thu hút khách du lịch tại các thị trường mục tiêu, phù hợp với điều kiện, bối cảnh và đối tượng.

Ưu tiên đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch bằng các sản phẩm du lich đặc trưng, chất lượng sản phẩm dịch vụ, môi trường du lịch an toàn, thân thiện và mến khách. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tích cực tham gia vào quảng bá, xúc tiến du lịch. Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đặt ra những nhiệm vụ vụ thể như: Tổ chức nghiên cứu, phát triển thị trường; Tư vấn, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp phát triển sản phẩm; Thiết kế, sản xuất các ấn phẩm, mẫu sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch; Chuyển đổi số trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; Quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin truyền thông và trực quan tại các khu, điểm du lịch; Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Điện Biên; Xã hội hóa công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

UBND tỉnh Điện Biên giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch; định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện, những vướng mắc trong quá trình triển khai. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể căn cứ nội dung được giao, hằng năm xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí và tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu quả.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực