Đưa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô

* Khai trương Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh và tổ hợp nhà hàng trải nghiệm sản phẩm OCOP
Thứ ba, 22/10/2024 14:23
(ĐCSVN) - Sau nhiều năm thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP), các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã khẳng định được vị thế trên thị trường và sức hút đối với người tiêu dùng. Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 393 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao. Trong đó, có 296 sản phẩm đạt 3 sao; 93 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao. Toàn tỉnh có 218 chủ thể sản xuất có sản phẩm đạt từ 3-5 sao.

Sáng 22/10, tại Khu Chung cư PCC1, Complex Hà Đông, Hà Nội, Lễ khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh và tổ hợp nhà hàng trải nghiệm sản phẩm OCOP của Công ty TNHH MTV NewStar đã chính thức diễn ra, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn. Đây là hoạt động và sẽ là địa chỉ cố định nhằm giới thiệu, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, mở rộng các kênh phân phối, tiêu thụ cho các sản phẩm nông sản Quảng Ninh trên thị trường, đưa sản phẩm OCOP và nông sản Quảng Ninh đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng thủ đô Hà Nội.

Đại biểu thăm quan gian hàng một số sản phẩm hải sản Quảng Ninh ngay sau lễ cắt băng khai trương

Những sản phẩm tại khu vực trưng bày, giới thiệu là các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như: nước mắm sá sùng, muối sá sùng, gia vị phở sá sùng, hải sản cùng nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú khác… trong đó, bao gồm cả sản phẩm của công ty TNHH MTV NewStar sản xuất đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao.

Tại Lễ khai trương, người tiêu dùng còn được trực tiếp trải nghiệm các món ẩm thực được chế biến từ chính những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh tại tổ hợp nhà hàng Caseyai Coffee & Food. Đây cũng sẽ là điểm cho người tiêu dùng thủ đô trải nghiệm thưởng thức các đặc sản nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, giúp người tiêu dùng có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua hàng. “Đây chính là địa điểm cafe, ăn sáng, tổ chức sinh nhật, hội nghị mà Ban tổ chức mong muốn thiết lập tại thị trường Hà Nội với mong muốn cách làm này nhằm góp phần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng cũng như nông đặc sản Việt Nam nói chung đến với đông đảo người tiêu dùng”- bà Cao Hồng Vân, Chủ tịch Công ty TNHH MTV NewStarcho biết.

Cũng theo bà Vân, điều đặc biệt của tổ hợp trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh kết hợp với nhà hàng trải nghiệm sản phẩm chính là không gian vô cùng gần gũi với thiên nhiên, để lại ấn tượng sâu sắc với thiết kế mô phỏng vẻ đẹp kỳ ảo của những thạch nhũ và hang đá trong các hang động tại Hạ Long. Mỗi chi tiết đều góp phần tạo nên một không gian vừa ấm cúng vừa cuốn hút, khiến khách hàng cảm thấy như đang được thưởng thức ẩm thực vùng biển Quảng Ninh, thưởng thức trà và cà phê vùng núi Tây Bắc và Tây Nguyên ngay trong lòng thủ đô Hà Nội.

Xin giới thiệu một số hình ảnh về sự kiện tới đông đảo độc giả:

 Cắt băng khai trương 
Giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại khu gian hàng 
Đội ngũ đầu bếp phục vụ các món ăn từ hải sản Quảng Ninh nói riêng và các sản phẩm thực phẩm đặc sản Quảng Ninh nói chung 
Các sản phẩm nước mắm, muối, gia vị.... làm từ sá sùng, đặc sản Quảng Ninh 
Gian hàng còn bày bán nhiều sản phẩm đặc trưng, tốt cho sức khỏe khác nữa 

 

 

 

Tin, ảnh: Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực