Thứ năm, 07/07/2022 16:48 (GMT+7)
(ĐCSVN) – Thông tin từ Ban Quản lý Dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải cho biết, dự án đã hoàn tất việc lựa chọn nhà thầu, khảo sát lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công. Và sẽ khởi công trước ở phía bờ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sang Quý 4 năm 2022 sẽ xây nhịp cầu chính.
|
Ảnh minh họa. |
Dự án cầu Phước An có tổng chiều dài hơn 4,3km; trong đó, cầu bắc qua sông Thị Vải dài 3,5km với 6 làn xe và các đường dẫn, đường kết nối xuống cảng Phước An.
Tổng kinh phí xây cầu từ vốn ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 2.879 tỷ đồng và Trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỷ đồng, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phân bổ vốn.
Để thực hiện dự án, hơn 13ha đất sẽ được thu hồi, nằm ở phường Mỹ Xuân (Tx. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và xã Phước An (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Dự kiến, tổng mức bồi thường, hỗ trợ hơn 64 tỷ đồng.
Hiện, chủ đầu tư tiến hành rà phá bom mìn, kiểm kê và đang chờ khung chính sách để áp giá đền bù; đồng thời hoàn tất thủ tục chuyển đổi đất rừng.
Khi xây xong cầu Phước An sẽ kết nối cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải với Đồng Nai và các cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giúp vận chuyển hàng hóa từ ĐBSCL, các tỉnh lân cận đến cảng được thuận lợi và giảm tải cho Quốc lộ 51.
Được biết, sông Thị Vải dài 76 km là ranh giới tự nhiên giữa Đồng Nai, TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn hạ lưu của sông hợp với sông Gò Gia đổ ra biển gọi là sông Cái Mép, hình thành cụm cảng biển nước sâu.
Tin, ảnh: KC