Gia hạn hoàn thành đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột

Thứ hai, 14/08/2023 16:25
(ĐCSVN) – Tỉnh Đắk Lắk chấp nhận gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu cho dự án xây dựng đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột), thời hạn mới được định là ngày 30/9/2023.
 Dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột kéo dài thi công suốt 8 năm. (Nguồn ảnh: plo.vn)

Tỉnh Đắk Lắk vừa ra Công văn thông báo về việc gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu thi công xây dựng đường, cầu và hạ tầng kỹ thuật liên quan đến dự án đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột.

Trong thông báo, tỉnh Đắk Lắk chấp nhận gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu cho dự án xây dựng đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột, thời hạn mới được định là ngày 30/9/2023.

Dự án xây dựng tuyến đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột đã khởi công vào cuối tháng 9/2015. Dự án có chiều dài 6,9 km, bắt đầu từ vòng xoay Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng và kết thúc tại nút giao giữa Quốc lộ 27 và đường Đam San dẫn vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.

Tổng mức đầu tư cho dự án sau khi điều chỉnh là gần 1.239 tỷ đồng, với sự tham gia của UBND TP. Buôn Ma Thuột và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 (TP.HCM) trong vai trò là chủ đầu tư và nhà thầu thi công.

Ban đầu, dự án đã định thời hạn hoàn thành là ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, do một số khó khăn trong quá trình triển khai, tiến độ xây dựng bị chậm lại so với kế hoạch ban đầu.

Tuyến đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột được xem là dự án trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk. Dự án này nhằm mục tiêu hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị, đáp ứng nhu cầu về giao thông trong thời điểm hiện tại và đóng góp vào việc hình thành khu đô thị mới phía Đông Nam của thành phố. Đồng thời, dự án còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và cải thiện môi trường sống.

Với tinh thần này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề ra yêu cầu tăng cường công tác giám sát và đôn đốc, để đảm bảo rằng nhà thầu thi công sẽ đảm bảo việc bố trí hệ thống cảnh báo, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trên công trường.

Ngoài ra, TP. Buôn Ma Thuột cùng các đơn vị liên quan cũng sẽ chịu trách nhiệm thực hiện đúng các thủ tục quản lý đầu tư và xây dựng theo quy định; triển khai các thủ tục tiếp theo một cách nhanh chóng để đảm bảo hoàn thành dự án đúng thời hạn đã được gia hạn.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực