Hà Nội: Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”

Thứ năm, 10/11/2022 17:59
(ĐCSVN) - “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại Hà Nội, được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long, thu hút khoảng 70 gian hàng đến từ các tỉnh thành, như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên, Cao Bằng, Lai Châu, Hưng Yên… và các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 10/11, tại MM Mega Market Thăng Long, đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”. Sự kiện này cũng khởi động cùng lúc tại hai thành phố là Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại ba thành phố quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh… đến từ khắp các tỉnh, thành và vùng miền trên cả nước. Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao…

Các sản phẩm OCOP được giới thiệu tại chương trình sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết và tiếp cận

(Ảnh: congthuong.vn) 

Tại Hà Nội, “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long, thu hút khoảng 70 gian hàng đến từ các tỉnh thành, như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên, Cao Bằng, Lai Châu, Hưng Yên… và các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, có 30 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tuần hàng diễn ra tại Trung tâm MM Mega Market An Phú với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm và đặc sản của các tỉnh thành phía Nam.

Đây là năm thứ 2 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện nhằm quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế. “Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Quan trọng hơn cả doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội đưa sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market tiêu thụ, đồng thời nắm rõ những quy định sản phẩm của hệ thống phân phối, từ đó điều chỉnh về bao gói, quy cách… phù hợp.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ đối tác mới. Nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trong hệ thống siêu thị trong thời gian tới để phục vụ khách hàng. Xa hơn, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM Mega Market đang hoạt động kinh doanh.

Tại sự kiện, Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market. Ngoài ra, MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP đưa các sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian tới.

“Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/11.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực