Thống kê được dựa trên dữ liệu từ công cụ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights. Trong tháng 10 vừa qua, lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam đã tăng khoảng 20% so với tháng trước đó và cao gấp 11 lần so với hồi tháng 3/2022.
Các quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam bao gồm: Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan và Đức.
Trong đó, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 10/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022.
|
Văn Miếu - Quốc Tử Giám là điểm đến được nhiều khách quốc tế lựa chọn khi đến Hà Nội. (Ảnh minh họa: V.H) |
Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Đà Nẵng, Quy Nhơn (tỉnh Bình Định)... Với việc tăng cường thêm các chuyến bay kết nối các thành phố lớn giữa hai nước, Ấn Độ sẽ là thị trường khách đầy tiềm năng của Việt Nam trong thời gian tới.
Hà Nội là một trong những điểm đến hàng đầu khi khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 10/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,51 triệu lượt khách, trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 1,3 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 212,76 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3,97 nghìn tỷ đồng.
Tính chung 10 tháng của năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,38 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó đáng chú ý là khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách, gần đạt được chỉ tiêu đề ra của năm 2022.
Để tiếp tục thu hút khách du lịch, từ nay đến cuối năm 2022 thành phố sẽ triển khai các chương trình, sự kiện du lịch như: Festival Áo dài Hà Nội; cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và sáng tác bài hát về du lịch Hà Nội…
Bên cạnh đó, Sở Du lịch vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển những sản phẩm thế mạnh của thành phố như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện). Ngoài ra, tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên... nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao. Tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, tầm cỡ, đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô và hướng đến hội nhập quốc tế…/.